Bức ảnh hot nhất hôm nay: Hà Nội 'đi trốn' vì cái nắng khủng khiếp nhất kể từ 40 năm qua

Lần đầu tiên trong 40 năm qua, nắng nóng tại Thủ đô Hà Nội có thể dùng để rán trứng trên chảo đặt dưới lòng đường.



Theo thông báo từ trung tâm khí tượng thủy văn, hôm nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục là nơi nắng nóng nhất cả nước.


(Ảnh: Facebook)

Tại thủ đô Hà Nội, trong vòng 40 năm qua, mức nhiệt lịch sử đo được vào cuối tháng 5/2015 mới dừng ở 40,3 độ. Nhưng hôm nay, nhiệt độ đã được dự báo với con số 40-41 độ C, có  nơi nhiệt độ lên trên mức 41 độ C. Nhiệt độ ngoài trời có thể còn cao hơn 2-4 độ C.

Do thời thiết quá nắng nóng nên việc "trú ẩn" trong nhà trở thành lựa chọn hàng đầu của người dân thủ đô. Những hình ảnh mới nhất vào trưa nay tại đài phun nước khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội ghi nhận không gian đường phố vắng ngắt đã khiến cộng đồng mạng phải chia sẻ rầm rộ.

Hàng nghìn lời bày tỏ sự khâm phục chủ nhân bức ảnh: "Anh thật dũng cảm khi dám ra đường chụp bức ảnh này".



(Ảnh: Long Đăng Nguyễn)
 

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn, mức nhiệt 40 - 42 độ C có khả năng sẽ duy trì đến hết ngày 5/6. Cũng theo cảnh báo, người dân nên hạn chế ra đường vào khoảng thời gian mặt trời lên cao nhất, bởi nhiệt độ quá nóng có thể gây sốc nhiệt và làm tổn thương não bộ.

TS Lương Quốc Chính, khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sốc nhiệt là tình trạng nghiêm trọng nhất của tổn thương do nhiệt. Sốc nhiệt có thể giết hoặc gây tổn hại cho não và các cơ quan nội tạng khác trong cơ thể. Mặc dù sốc nhiệt chủ yếu ảnh hưởng tới những người trên 50 tuổi, nhưng người trẻ cũng không phải ngoại lệ.

Nếu phải đi ra ngoài, người dân cần dự phòng sốc nhiệt bằng cách mặc quần áo rộng, nhẹ và sáng màu; đội mũ rộng vành; sử dụng kem chống nắng có chỉ số tốt.

Tổng Công ty điện lực Hà Nội cũng cho biết đã quyết định hoãn toàn bộ lịch cắt điện để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện, không làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô, thời gian từ 1/6 đến hết 31/7.
 

Ảnh: Facebook Long Đăng Nguyễn
Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/buc-anh-hot-nhat-hom-nay-ha-noi-di-tron-vi-cai-nang-khung-khiep-nhat-ke-tu-40-nam-qua-n-121107.html

ảnh hot trong ngày nắng nóng thời tiết Hà Nội

Tin tức mới nhất