Bức ảnh về tình 'chị em' của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng

"Hai chị em nó rất thân, một đứa bị phạt là đứa kia cũng tự giác làm theo. Nhưng ảnh này là cả hai đứa đều bị phạt vì tội dẫn nhau ra ngoài đường...".



Những bức ảnh, những câu chuyện chứng minh tình bạn giữa con người và vật nuôi không phải là hiếm. Nhưng có lẽ bức ảnh về tình "chị-em" giữa cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đang cùng chịu phạt này sẽ làm mọi người bất ngờ.

Bức ảnh đáng yêu này được đăng tải trong một hội nhóm chị em trên mạng xã hội thu hút 6 ngàn người thích và hàng trăm lượt bình luận. Ngoài ra chủ nhân bức ảnh còn viết kèm thêm một câu chuyện ngắn cũng đáng yêu không kém như sau:

"Các mẹ khoe bé nhiều rồi, thôi giờ tớ khoe pet (vật nuôi) nhé! Con nhóc đen đen kia được 3 tuổi, thằng nhóc cao cao kế bên thì 2 tuổi. Hai chị em nó rất thân, 1 đứa bị phạt là đứa kia cũng tự giác làm theo. Nhưng ảnh này là cả hai đứa đều bị phạt vì tội dẫn nhau ra ngoài đường".

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 1.

Bức ảnh "chị em" chịu phạt đốn tim dân mạng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Thế đấy, không đáng yêu, không bất ngờ sao được khi có một bà mẹ xem cô chó vật nuôi trong nhà như con của mình và cho luôn đứa con 4 chân, lông đen nhẻm bù xù kia làm chị của cậu nhóc 2 tuổi.

Thậm chí danh xưng "hai chị em" mà bà mẹ dùng để ám chỉ hai đứa con "khác loài" của mình cũng là một yếu tố khiến dân mạng đi từ bất ngờ tới… gục ngã vì quá sức dễ thương.

Trích một bình luận khá thú vị khi nói về hai chị em kia như sau: "Hai chị em nhà này có vẻ quậy phá nhưng yêu chết mất. Quả thật không có gì quý giá bằng việc dạy cho con mình có được tình yêu động vật ngay từ bé các mẹ nhỉ?

Mình tin rằng bất kỳ đứa trẻ nào ngay từ bé có một tình bạn, tình chị em như vầy thì lớn lên sẽ trở thành một người tốt, rất tốt".

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 2.

Bức ảnh và câu chuyện dễ thương thu hút hàng ngàn lượt thích và hàng trăm bình luận (Ảnh: Facebook)

Một bình luận khác thì cho rằng bà mẹ kia quả thật đã khai sáng cho nhiều chị em: "Giữa một rừng bài báo nói rằng vật nuôi có hại cho trẻ em thì bức ảnh kèm câu chuyện của chị đã khiến mọi người như được mở mang tầm mắt. Chó thì sao, mèo thì sao, chỉ cần chúng nó thương nhau thì coi như con luôn chứ sao, mẹ nhỉ?".

Nhưng cũng có một vài ý kiến nhỏ cho rằng quả thật như thế kia nguy hiểm lắm, bởi họ nghĩ biết đâu con chó kia có nhiều mầm bệnh gây hại con trẻ. Biết đâu con chó sẽ có khi mất tự chủ mà cắn vào tay, vào chân cậu em.

Liên lạc trực tiếp với người mẹ kia thì được biết cô chị chó 3 tuổi có tên là Teen, cậu nhóc em hai tuổi thì tên là Beng.

"Teen vốn là một món quà từ một người bạn tặng cho gia đình chị, ngay từ đầu về nhà Teen và Beng quấn quít với nhau lắm nhưng bà cố của Beng có vẻ không thích Teen vì người lớn mà, ai cũng cho rằng chó mèo không tốt cho con nít nên bà cứ bảo không được để Teen ở nhà.

Nhưng sau một thời gian, khi thấy hai chị em yêu thương nhau thì dần dà bà cố cũng không ý kiến gì nữa".

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 3.

Chị chó Teen và cậu em Beng đang khoanh tay bị mẹ phạt (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chị nói thêm rằng nhiều khi gia đình cũng bất ngờ vì tình cảm của hai đứa. Beng hay hát cho Teen nghe, thậm chí đứng ra bảo vệ cho chị Teen khi chị bị mấy đứa nhóc hàng xóm đá, đi đâu về thấy chị Teen bị nhốt là mở cửa "giải cứu", tối thì mang gối vào chuồng cho Teen ngủ.

Teen thì cũng giỏi lắm, rất biết nghe lời, kêu đi tắm là chạy vào ngay, biết đi bằng cả hai chân nữa.

Bà mẹ này còn thẳng thắng trả lời khi được hỏi rằng có thật sự nên để chó mèo tiếp xúc với trẻ con hay không: "Chị thấy chuyện này không quan trọng lắm, tùy mỗi gia đình thôi chứ chị cũng không biết gì nhiều đâu.

Chị chỉ thấy qua chính đôi mắt của mình rằng "hai đứa con" của mình rất yêu thương nhau, Beng học được từ cô chị chó tình yêu động vật, từ đó nhóc cũng lanh lợi hơn, "nghĩa hiệp" hơn".

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 4.

Hai chị em hôn nhau mới đáng yêu làm sao (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 5.

"Beng học được từ cô chị chó tình yêu động vật, từ đó nhóc cũng lanh lợi hơn, "nghĩa hiệp" hơn" (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 Bức ảnh về tình chị em của cô chó 3 tuổi và cậu nhóc 2 tuổi đốn tim dân mạng - Ảnh 6.
Chân dung cô chó Teen (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
 
 
Theo Thời đại

tình chị em làm bạn với vật nuôi tình bạn

Tin tức mới nhất