Bức thư tay chưa từng được công bố hé lộ tâm tư của cố công nương Diana

Trong những bức thư tay gửi tới cựu quản gia Cung điện Buckingham, cố công nương Diana đã bộc bạch tâm tư của bà về những năm tháng hôn nhân hoàng gia và nỗi niềm của một người mẹ thương con hết mực.



Chuyện tình tay ba của công nương Diana, thái tử Charles và người vợ hiện tại Camilla là một trong những chuyện tình hoàng gia ngốn nhiều giấy mực của báo chí nhất mọi thời đại. Cuộc sống hôn nhân cùng những nỗi niềm, tâm tư của bà đến nay vẫn luôn là một đề tài nóng hổi của giới truyền thông, thậm chí sau khi công nương đã qua đời.


Công nương Diana và Thái tử Charles hạnh phúc trong ngày cưới

Cuối năm 2016, đầu năm 2017, những bức thư tay của cố công nương đã được đem ra bán đấu giá thu hút báo chí quốc tế. Theo Fox News đưa tin, 6 bức thư tay của công nương Diana được gửi tới một quan chức Cung điện Buckingham để đem bán đấu giá đầu tháng 1 vừa qua đã thu về hơn 15 ngàn đô, cao hơn giá dự kiến rất nhiều.

Trong đó có một số bức thư do công nương Diana viết và gửi cho người quản gia lâu năm của Cung điện Bukingham, Cyril Dickman trong thời gian từ 1980-1990. Năm 2012, ông Dickman qua đời. Cháu trai ông đã thu thập lại tất cả những bức thư này và gửi đi bán đấu giá. Đại diện của công ty Cheffins Fine Art cho hay "Những bức thư này là một phần lịch sử quan trọng trong bộ sưu tập thư từ và kỷ niệm của Hoàng gia".

Những dòng chữ viết tay chan chứa tình cảm của công nương Diana miêu tả chủ yếu về hai cậu con trai là Hoàng tử William và Harry. Một chuyên gia đấu gia chia sẻ "Những bức thư mà công nương viết tập trung vào những gì bà muốn kể cho một người bạn về các con của mình, cũng như cách bà phàn nàn với tư cách là một người mẹ chứ không phải là một công nương hoàng gia."


Công nương Diana bên hai cậu con trai là hoàng tử William và Harry

Trong một bức thư viết ngày 20/9/1984, công nương viết "William rất yêu quý em trai mình và thường dành rất nhiều thời gian ôm hôn cậu bé, gần như không để cho bố mẹ lại gần." Bà cũng nói rõ thêm từng bị choàng ngợp trước những lời chúc mừng và hoa khi Harry chào đời.

Trong một bức thư khác được viết ngày 17/10/1992, cố công nương kể về việc học của các con "Lũ trẻ vẫn khỏe và thích đến trường, mặc dù Harry thường gặp rắc rối".


Gia đình hạnh phúc một thời của công nương Diana

Bên cạnh đó, bà cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với vợ chồng người quản gia, cám ơn họ đã giúp đỡ bà sau cái chết của bố bà “Tôi vẫn hay nghĩ về ông và bà Dickman, hy vọng cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp với ông bà”.

Trước đó, năm 2008 cũng đã diễn ra một sự kiện bán đấu giá những bức thư tay của cố công nương viết cho người bảo mẫu cũ Mary Clarke; trong đó có những dòng viết công nương tiết lộ tình cảm bà dành cho thái tử Charles, niềm háo hức của bà vào đêm trước ngày cưới, quãng thời gian bà mang thai,... Có một bức thư được viết khi bà 17 tuổi kể về sở thích của cố công nương "Tôi yêu thích khiêu vũ, múa ba lê, nhạc jazz... Tôi cũng yêu ca hát, dù cho giọng hát của tôi dở tệ và xem tôi khiêu vũ chẳng khác nào xem voi..."

Công nương Diana, vợ đầu tiên của thái tử Charles qua đời trong một vụ tai nạn ô tô xảy ra dưới đường hầm cầu Alma ở Paris, Pháp ngày 31/8/1997. Sự ra đi của bà để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người dân xứ Wales nói chung và Hoàng gia Anh nói riêng, bởi công nương Diana nổi tiếng là một người phụ nữ nhân hậu, thường xuyên đi thiện nguyện. Bà được mệnh danh là "Nữ hoàng trái tim". Năm 1999, cố Công nương Diana được tạp chí Time ghi vào danh sách 100 người quan trọng nhất thế kỷ XX. Năm 2002, bà cũng lọt top 3 trong danh sách 10 người vĩ đại nhất nước Anh do đài BBC bình chọn.


Cố công nương Diana - Nữ hoàng trái tim của người dân Anh

VEO
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/buc-thu-tay-chua-tung-duoc-cong-bo-he-lo-tam-tu-cua-co-cong-nuong-diana-n-108406.html

chuyện tình của công nương Diana bức thư tay của công nương Diana tình mẫu tử công nương Diana

Tin tức mới nhất