Bức thư tay của cậu bé 6 tuổi gửi tới Tổng thống Mỹ Obama gây bão mạng xã hội

(2Sao) - Hôm qua, trên facebook Tổng thống Mỹ Obama chia sẻ một đoạn clip về bức thư tay của cậu bé 6 tuổi Alex ở New York gửi tới ông chủ Nhà Trắng.

Clip về bức thư của cậu bé 6 tuổi ở New York được Tổng thống Mỹ chia sẻ

Đoạn video nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Hàng trăm nghìn lượt yêu thích, chia sẻ và những lời nhận xét liên tiếp xuất hiện. Trong bức thư, cậu bé Alex bày tỏ ý nguyện muốn được đón Omran Daqneesh, cậu bé Syria đã khiến cả thế giới phải lặng mình vào tháng 8 vừa qua.

Hình ảnh cậu bé người Syria ngồi thất thần trên ghế cứu thương đã chạm đến trái tim hàng triệu người

Trái tim chân thành và ấm áp của Alex chứa đựng trong mỗi nét chữ nguệch ngoạc mà cậu bé viết. "Hãy lắng nghe Alex, đọc những gì cậu bé viết, và bạn sẽ hiểu tại sao tôi muốn chia sẻ bức thư này với cả thế giới", Tổng thống Obama viết trên facebook.


Bức thư với nét chữ nguệch ngoạc nhưng chan chứa tình người của Alex

Kính thưa Tổng thống Obama,

Ngài có còn nhớ cậu bé người Syria ngồi trong xe cứu thương không ạ? Ngài có thể đón cậu ấy tới nhà cháu không? Ngài chỉ cần đỗ xe bên đường, gia đình cháu sẽ mang cờ, hoa và bóng bay đón ngài và
Omran. Chúng cháu sẽ cho cậu ấy một gia đình. Em gái cháu Catherine sẽ bắt bướm và đom đóm cho cậu ấy . Ở trường cháu cũng có một bạn người Syria tên Omar. Cháu có thể giới thiệu hai cậu ấy với nhau. Chúng cháu sẽ mời cậu ấy tới các tiệc sinh nhật và cậu ấy có. Còn cháu sẽ cùng chơi xe đạp với cậu ấy. Cháu cũng sẽ dạy cậu ấy học đọc, học phép toán cộng, trừ. Cậu ấy có thể dạy cháu môn ngoại ngữ mới. Chúng cháu cũng có thể dạy cậu ấy tiếng Anh, giống như một người bạn của cháu Aoto từ Nhật Bản.

Ngài hãy nới với cậu ấy về cháu. Alex sẽ là anh trai của cậu ấy. Đó là một cậu bé tốt, cũng như cậu ấy vậy. Chắc là cậu ấy sẽ không có đồ chơi đâu nhỉ? Catherine sẽ chia sẻ chú thỏ bông màu trắng với cậu ấy, còn cháu sẽ chia sẻ với cậu ấy chiếc xe đạp của cháu. Cháu cũng sẽ dạy cậu ấy làm toán. Và cậu ấy cũng có thể sẽ ngửi thấy mùi son bóng màu xanh của Catherine. Em ấy không để ai chạm vào nó hết.

Cám ơn ngài rất nhiều. Cháu không thể đợi thêm được nữa.

Alex,
6 tuổi.



>>> Bức hình cậu bé Syria ngồi thất thần lay động trái tim hàng nghìn người
>>> 12 bức hình em bé Syria tố cáo tội ác của chiến tranh

Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất