Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích: Hãy 'buông tha' cho U23 Việt Nam!

Trận thua ngược 1-2 trước Yangon United của FLC Thanh Hoá đẩy Bùi Tiến Dũng vào thế đối mặt với búa rìu dư luận, dù thất bại không chỉ do sai sót của riêng thủ môn số 1 của U23 Việt Nam.


2 bàn thua làm Bùi Tiến Dũng khốn khổ với búa rìu dư luận

Người hùng thành tội đồ

Hai bàn thua làm FLC Thanh Hoá bị Yangon United lật ngược thế cờ đều ít nhiều có lỗi của Bùi Tiến Dũng. Bàn thua đầu, Bùi Tiến Dũng xử lý chưa thật gọn và giữ đủ sự tập trung, còn bàn thua thứ hai, thủ môn này còn để tiền đạo đối phương "xâu kim". Có nhiều sai lầm dẫn đến việc bị chọc thủng lưới, nhưng hẳn nhiên thua những bàn kiểu vậy, thật khó tiêu hoá.

Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích: Hãy buông tha cho U23 Việt Nam!-1
Tiến Dũng khốn khổ sau 2 bàn thua khiến FLC Thanh Hoá thua ngược Yangon United

Vấn đề là dường như, người ta chỉ... xem Bùi Tiến Dũng thể hiện như thế nào. Nó cũng giống như CĐV ở Bình Phước đổ ra để tò mò, ngó nghiêng những cầu thủ U23 Việt Nam trong màu áo HAGL như Công Phượng, Xuân Trường.

Tuy nhiên, thất bại của FLC Thanh Hoá dường như đang gói gọn vào sai lầm của thủ môn số 1, người vừa đóng vai người hùng trong màu áo U23 Việt Nam. Tất cả đều xoáy vào Bùi Tiến Dũng, thay vì nhìn nhận khách quan rằng, trận thua ngược này là lỗi của tập thể.

Không khó nhìn nhận ra rằng, FLC Thanh Hoá chơi tệ chứ không chỉ riêng thủ môn Bùi Tiến Dũng thiếu đi sự tập trung. Các chân sút đội bóng xứ Thanh phung phí cả tá cơ hội ghi bàn, sau khi có bàn thắng sớm của Omar. Có tình huống, tiền đạo Thanh Hoá dứt điểm ra ngoài khi đối mặt với khung gỗ Yangon United vỏn vẹn... 3 mét.

Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích: Hãy buông tha cho U23 Việt Nam!-2
FLC Thanh Hoá đã chơi tệ và đáng chịu thua ngược

Một hệ thống chơi thiếu kết dính, rời rạc, hệ quả của sức ì sau chuỗi ngày nghỉ Tết nguyên đán hiển hiện trong cách chơi của FLC Thanh Hoá. Ba tuyến chơi tệ, nhưng không bị chỉ trích, vì các đồng đội không có sức "quyến rũ" như Bùi TIến Dũng. Đương nhiên, trong bối cảnh như vậy, thủ thành số 1 U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á nhanh chóng biến thành tội đồ cho thất bại của FLC Thanh Hoá.

Người ta "dễ tính" với đồng đội của Bùi Tiến Dũng bao nhiêu thì lại khó tính, khắt khe với thủ môn trẻ này bấy nhiêu. Búa rìu dư luận ập xuống thủ môn người Thanh Hoá này ngay lập tức, với những nghi ngờ từ phong độ, chuyên môn lẫn... hạnh kiểm.

Tuần trăng mật qua mau

Vài ngày trước khi Bùi Tiến Dũng mắc lỗi, dẫn đến việc FLC Thanh Hoá thua ngược Yangon United, một đồng đội U23 Việt Nam khác là Xuân Mạnh cũng dính sai sót chết người. Hậu vệ này đã xử lý "nghiệp dư", làm SLNA thủng lưới bàn duy nhất, nhường Siêu Cup quốc gia cho Quảng Nam. Trong khi đó, đồng đội khác là Phan Văn Đức cũng không có phong độ tốt nhất khi đá cho SLNA.

Bùi Tiến Dũng bị chỉ trích: Hãy buông tha cho U23 Việt Nam!-3
Học trò HLV Park Hang Seo cần được "buông tha" và phán xét công bằng

Thật ra đối với các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam, sai số là điều khó tránh khỏi. Họ cần thêm thời gian tôi luyện, tích luỹ thêm bản lĩnh. Chính HLV Park Hang Seo cũng nhìn nhận điều này, và những sai lầm của Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng không nằm ngoài dự đoán của ông thầy người Hàn.

Chỉ có điều, cách tiếp nhận và ứng xử với sai lầm của những đứa trẻ- người hùng U23 Việt Nam khi trở lại thực tại không hề đơn giản. CĐV thì luôn khó tính, đòi hỏi cao, nhiều góc độ. Giả dụ với Bùi Tiến Dũng, không dễ gì chấp nhận một thủ thành bay lượn, cứu thua những pha bóng xuất thần ở U23 Việt Nam lại mắc lỗi sơ đẳng khi khoác áo CLB.

Búa rìu, sự soi mói từ dư luận là vấn đề đã được cảnh báo khi U23 Việt Nam trở về với thực tại. Nhưng một tuần trăng mật ngắn ngủi, dễ đảo chiều thái cực từ hâm mộ thành thất vọng, nghi kỵ hẳn không phải là công bằng cho những cầu thủ trẻ trong lứa U23 Việt Nam.

Tuần trăng mật đang đi qua và phía trước là rất nhiều rào cản, thách thức không đơn giản cho học trò HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh ấy, hãy sòng phẳng và "buông tha" đừng quá dồn chú ý, soi mói vào U23 Việt Nam, một khi mong chờ đội bóng của ông thầy người Hàn sớm nở, chóng tàn.

Theo Vietnamnet


Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất