Bụng nhỏ đi hẳn chỉ trong vòng 1 ngày, chuyện tưởng đùa nhưng có thật

Đây là một giải pháp tạm thời giúp phần bụng của bạn nhỏ lại một cách hiệu quả.4 loại hạt giàu dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe nên ăn hàng ngày



Để có được một chiếc bụng phẳng khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải có một chế độ ăn và luyện tập hợp lý. Nhưng nếu như bạn muốn một giải pháp làm nhỏ bụng tạm thời, mang đến kết quả nhanh nhất có thể (để "chữa cháy" khi bạn lỡ ăn quá nhiều, uống quá chén vào cuối tuần chẳng hạn), thì bạn cần phải biết cách để "kích hoạt" chế độ làm phẳng bụng tự nhiên của cơ thể.

Với những thủ thuật đơn giản sau đây, bạn sẽ cân bằng lại hệ thống tiêu hóa, tăng cuồng sự trao đổi chất trong cơ thể và nhất là có thể giảm sự đầy bụng một cách đáng kể, giúp cho phần bụng trở nên thon gọn trông thấy chỉ trong vòng chưa đầy 24 tiếng.

1. Uống trà giúp thúc đẩy sự trao đổi chất. Khi bạn bị khó tiêu, tốc độ trao đổi chất của cơ thể cũng bị trì trệ lại. Do đó buổi sáng dậy hãy uống một tách trà gừng giúp cải thiện hệ tiêu hóa cũng như hạn chế sự thèm ăn. Bạn đun sôi khoảng một ly nước, cho vào đó vài lát gừng tươi, sau đó dùng nước gừng này để pha trà uống. Tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi uống trà để tránh kích ứng dạ dày.


Ảnh: Internet


2. Tắm với muối epsom. Chỉ nên thực hiện 1 lần trong tuần. Pha 2 cốc muối epsom vào nước tắm sẽ làm cho quá trình làm gọn bụng hiệu quả hơn do có khả năng đẩy bớt nước thừa trong cơ thể ra ngoài.

3. Ăn chuối. Trong loại trái cây này chứa nhiều kali giúp cân bằng lượng chất lỏng trong cơ thể và làm bụng phẳng hơn.

4. Tránh các loại rau củ sau: hành tây, atiso, bắp, bông cải, súp lơ xanh, cải xoăn, rau chân vịt, nấm nút... tuy chứa nhiều dinh dưỡng nhưng chúng lại có thể gây đầy bụng.

5. Không ăn kẹo cao su. Việc nhai kẹo làm cho bạn nuốt vào nhiều không khí hơn, cũng như các loại chất ngọt nhân tạo trong kẹo như sorbitol, xylitol sẽ khiến bụng bạn càng trướng thêm.

6. Ăn rau mùi. Các nghiên cứu cho thấy sự kết hợp độc đáo của các loại dầu trong rau mùi (linalool và geranyl acetate) có tác dụng kích thích tiêu hóa, chống đầy hơi, giúp dạ dày khỏe mạnh hơn.

7. Ăn chocolate đen. Các vi khuẩn trong ruột sẽ chuyển hóa chocolate thành hợp chất chống viêm rất tốt, giúp bạn hết đầy bụng. Nhớ chọn loại có thành phần 70% cacao trở lên nhé!

8. Chia bữa ăn thành 5-6 bữa/ngày. Cách này giúp cho việc trao đổi chất hiệu quả hơn, tiêu calo nhiều hơn đồng thời giúp hạn chế các cơn thèm ăn và tình trạng "sập nguồn" vào cuối ngày.

9. Ăn chậm, nhai kỹ, ngậm miệng khi ăn. Ngăn cho bạn không nuốt nhiều không khí vào bụng, giảm đầy hơi.


Ảnh: Internet


10. Không dùng ống hút. Vì hút bằng ống hút cũng làm cho bạn phải hút thêm nhiều khí vào bụng.

11. Chỉ uống nước và trà. Khi bị đầy hơi, trướng bụng thì càng phải uống nhiều nước để giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Tránh các thức uống nhiều đường và caffeine, chúng khiến bạn bị mất nước và có thể chứa khá nhiều calo.

12. Tránh các loại thức ăn làm từ bột mì trắng, bột gạo và thay thế bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, yến mạch, kiều mạch...có chứa nhiều chất xơ hơn, tốt cho hệ tiêu hóa.

13. Tránh dầu mỡ. Những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ càng làm cho hệ tiêu hóa vốn đang mệt mỏi này càng thêm khó chịu.

14. Tránh thức uống có cồn. Chúng ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và gây hại đến các vi khuẩn có lợi trong ruột.

15. Tránh chế phẩm từ sữa. Càng lớn tuổi, cơ thể càng ít sản xuất ra enzyme tiêu hóa lactase cần thiết nên uống sữa có thể làm bụng đầy bứ.

16. Bổ sung vi khuẩn có lợi. Nấm kefir, kombucha và nước hầm xương giúp cho việc giảm cân nhanh hơn bằng cách bổ sung các vi khuẩn tốt vào đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa.

17. Không ăn tối sau 7 giờ. Để giúp hệ tiêu hóa có thời gian nghỉ ngơi phục hồi, hạn chế tích trữ mỡ trong cơ thể.

18. Ăn đu đủ và dứa. Trong hai loại trái cây này chứa các enzyme giúp cho tiêu hóa tốt hơn, phá vỡ các protein gây đầy bụng.

Theo Trí thức trẻ

Giảm tác hại của ngồi nhiều bằng tập thể dục

0 0 0

Tập thể dục ít nhất một giờ mỗi ngày có thể ngăn ngừa các tác hại của ngồi nhiều như bệnh tiểu đường loại 2, ung thư, đột quỵ, thậm chí chết sớm.

8 thực phẩm nâng cao sức khỏe cho phụ nữ U40

0 0 0

Phụ nữ 40 nên sử dụng những thực phẩm này để tránh các vấn đề sức khỏe có thể xảy ra.

6 tư thế giúp bạn chìm vào giấc ngủ ngay tức khắc

3 0 3

Bạn sẽ cảm thấy díp mắt và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu sau khi thực hiện vài động tác đơn giản với chân, tay, bụng, lưng.

Bé 14 tuổi vào viện tâm thần vì nghiện nặng Facebook

88 0 88

Bị cha mẹ tịch thu điện thoại, cậu bé 14 tuổi bị co giật, ảo giác khi luôn nghe tiếng thúc giục bên tai “mày phải chơi đi”.

Sở hữu bụng phẳng, eo thon chỉ trong 1 tháng nhờ 3 thứ này!

0 0 0

Mỡ bụng là vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt, bất kể giới tính.

5 bài tập với tạ giúp cơ thể săn chắc

0 0 0

Tập thể dục với tạ tay sẽ đẩy nhanh khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp thân hình thon gọn, săn chắc.

Mách bạn bài thuốc chữa nôn trớ ở trẻ em

3 0 3

Nôn trớ là chứng rất hay gặp ở trẻ em. Nôn mửa làm tổn hại tỳ vị, nếu nặng có thể dẫn đến cơ thể suy nhược. Với bài thuốc đơn giản dưới đây, trẻ sẽ không còn bị nôn trớ.

8 chiêu thức trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản

0 0 0

Làm sao khi bị đau bụng tiêu chảy? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau sẽ chỉ ra cho bạn 8 cách điều trị tiêu chảy tại nhà cực đơn giản.

Bật mí: Tuyệt chiêu trị đau bụng kinh

0 0 0

Đau bụng kinh là triệu chứng gây khó chịu, đau đớn cho chị em phụ nữ mỗi ngày đèn đỏ. Tuy nhiên, với tuyệt chiêu dưới đây, đau bụng kinh sẽ không còn làm phiền chị em nữa!

Xem thêm tin khác