Buộc dây vào người con khi đi trên đường vì sợ bị bắt cóc

Trước thực trạng nhiều trẻ em bị bắt cóc, nhiều phụ huynh ở Trung Quốc đã phải sử dụng dây buộc con để tránh xảy ra tai nạn này.


Trước thực trạng trẻ em bị bắt cóc đáng báo động, các bậc cha mẹ hoang mang và áp dụng đủ biện pháp để bảo vệ con mình trước những kẻ buôn người. Nhiều phụ huynh Trung Quốc cột dây vào người trẻ khi dắt chúng đi ra ngoài.

Ngoài ra, một số gia đình có điều kiện thậm chí còn trang bị, lắp đặt các thiết bị định vị GPS gắn lên quần áo, đồng hồ và đồ dùng cá nhân của con để theo dõi vị trí.

Cũng để đề phòng tình trạng bắt cóc trẻ em ngày càng tăng cao, tại một số trung tâm thương mại ở đất nước này còn trang bị thiết bị cảnh báo.

Trong trường hợp cha mẹ bị lạc con cái, họ sẽ chạy tới thiết bị được đặt gần thang máy này rồi mô tả về đặc điểm nhận dạng của con.

Khi nhận được thông báo, tất cả các cánh cửa tại trung tâm thương mại sẽ đóng lại để nhân viên bảo vệ truy tìm.

Thậm chí, các IT còn nghiên cứu một phần mềm ứng dụng để thông báo mất tích cho các bậc phụ huynh. Ứng dụng này giúp các bậc cha mẹ gọi cho cảnh sát ngay lập tức và thông báo với những người dùng khác về đứa trẻ mất tích.

Ngoài ra, những nhà chức trách nước này cảnh báo các bậc cha mẹ phải chú ý tới con, đặc biệt là những nơi công cộng đông người qua lại.

Luôn giám sát con và dặn dò con kỹ lưỡng về tên cha mẹ, địa chỉ phòng trường hợp bị đi lạc.


Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao