Buộc thôi học hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man ba học sinh lớp 7

Hai nữ sinh lớp 9 đánh ba học sinh lớp 7 dã man đã bị Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, Kiên Giang) buộc thôi học.

Hôm nay, Chủ tịch UBND TP Rạch Giá (Kiên Giang) Nguyễn Quốc Sử chủ trì cuộc họp với công an, phòng giáo dục, nhà trường, và các ngành chức năng để nghe báo cáo vụ việc 3 học sinh lớp 7 bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man gây bức xúc trong dư luận những ngày qua.

Buộc thôi học hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man ba học sinh lớp 7-1
3 em học sinh lớp 7 bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man. Ảnh: Cắt từ clip

Theo báo cáo của cơ quan công an, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân. Hai nữ sinh lớp 9 cho rằng bị 3 học sinh lớp 7 nói xấu trên mạng xã hội nên tức giận. Từ đó, một nữ sinh lớp 9 lên “kế hoạch” đánh 3 học sinh lớp 7 để quay clip đăng lên mạng xã hội trả thù.

Cơ quan công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp, đánh nhau có tổ chức.

Chủ tịch UBND TP Rạch Giá chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Đối với những học sinh đứng xem, cổ vũ và quay clip cũng có hình thức xử lý phù hợp.

Ông Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm của các lớp có liên quan để phối hợp làm việc với công an.

Buộc thôi học hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man ba học sinh lớp 7-2
Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Rạch Giá, Kiên Giang) nơi xảy ra vụ việc

Tại buổi hoà giải, 1 nữ sinh lớp 9 và phụ huynh đã thừa nhận hành vi sai, xin lỗi cũng như chịu tiền thuốc men cho gia đình bị hại.

Tuy nhiên, nữ sinh lớp 9 còn lại và gia đình tỏ ra thái độ bất hợp tác. Đến khi làm việc riêng với công an thì nữ sinh này và gia đình mới có thái độ tích cực.

Hội đồng kỷ luật của Trường THCS Trần Hưng Đạo thống nhất kỷ luật 2 nữ sinh lớp 9 bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018.

Lãnh đạo UBND TP Rạch Giá khẳng định quan điểm xử lý vụ việc theo quy định và không để tạo ra dư luận xấu. Ngoài ra, UBND TP Rạch Giá chỉ đạo chính uyền địa phương và ban giám hiệu nhà trường quản lý, giáo dục nghiêm, không để xảy ra tình trạng trả thù, mâu thuẫn giữa các gia đình.

Trước đó, một clip được đưa lên mạng xã hội cho thấy 3 học sinh lớp 7 xếp hàng, đứng sát tường bị hai nữ sinh lớp 9 đánh dã man, kèm theo đó là những tiếng chửi thề.

Ba em học sinh lớp 7 bị đánh chỉ ngồi dưới nền gạch ôm đầu khóc. Đáng nói, có nhiều học sinh khác đứng bên cạnh nhưng không em nào ngăn cản hay báo cho giáo viên.

Chị Phan Thanh Hồng, mẹ của 1 trong 3 học sinh lớp 7 bị đánh, cho biết chị được người quen nói con gái mình bị đánh ngày 6/12. “Đến chiều, tôi đón con gái đi học về thì thấy cháu hoảng loạn, sợ sệt. Khi gặng hỏi cháu mới nói bị hai học sinh lớp 9 đánh. Tôi đưa con gái đến công an phường trình báo sự việc, rồi chở cháu vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ”.

Theo kết quả kiểm tra, con gái chị Hồng bị tổn thương phần mềm.

Theo Vietnamnet


bạo lực học đường nữ sinh đánh nhau

Tin tức mới nhất