Buồn rơi nước mắt khi nghe Hà Anh Tuấn cover 'Đợi em đợi đến hoa cũng tàn'

Hà Anh Tuấn khiến những ai đang buồn trong chuyện tình cảm chỉ muốn rớt nước mắt sau khi nghe bản cover "Đợi em đợi đến hoa cũng tàn".

Khác biệt với những tập trước, tập 5 của See Sing Share mùa thứ 3: Sweet Memories mở màn mà không có đoạn tâm sự ngắn của Hà Anh Tuấn gửi đến người hâm mộ. Khi không khí của những ngày nghỉ lễ đã kết thúc cũng là lúc Hà Anh Tuấn quay trở lại với hình ảnh quen thuộc thường ngày: áo khoác dài, quần tây đầy lịch lãm cùng một bài hát buồn.

Ca khúc được lựa chọn lần này chính là Đợi em đợi đến hoa cũng tàn – một ca khúc nhạc Hoa phổ lời Việt bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Đây là một bài hát rất nổi tiếng được trình bày bởi một trong tứ đại thiên vương xứ Cảng thơm Trương Học Hữu và nữ ca sĩ nổi tiếng Hoàng Lệ Linh hay còn được gọi bằng cái tên thân mật A Lin. Khi được phổ lời việt, bài hát này cũng được biết đến với giọng ca của nam ca sĩ Vân Trường.

Buồn rơi nước mắt khi nghe Hà Anh Tuấn cover Đợi em đợi đến hoa cũng tàn-1
Hà Anh Tuấn lịch lãm trong chiếc áo khoác dài, quần tây khi hát nhạc buồn


Đợi em đợi đến hoa cũng tàn - Hà Anh Tuấn

“Còn lại gì bên anh đây giờ thì ta đã xa nhau trong tầm tay. Còn lại gì người ơi khi mây đen bay về mịt mờ che lối. Còn lại gì bên anh đây giờ người đã xa, xa thật rồi. Nếu mai nay đời ta lại không có nhau xa nhau thật rồi ”. Và dù ở bản tiếng Hoa hay tiếng Việt Đợi em đợi đến hoa cũng tàn đều là một khúc ca buồn về chuyện tình tan vỡ.

Đợi em đợi đến hoa cũng tàn được quay ở động Am Tiên, nằm giữa mảnh đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Động Am Tiên được ví như thiên đường nơi hạ giới và thường được giới trẻ gọi là “Tuyệt tình cốc” của Việt Nam. Việc khéo léo kết hợp giữa không gian tiên lãng đẹp mê hồn để làm nền cho một ca khúc nhạc Hoa đã góp phần làm tăng thêm chất “ngôn tình” cho bài hát.

Buồn rơi nước mắt khi nghe Hà Anh Tuấn cover Đợi em đợi đến hoa cũng tàn-2
Hà Anh Tuấn đã đem đến những cảm xúc chân thật nhất của mình thông qua "Đợi em đợi đến hoa cũng tàn"

Phần nhìn đã được đầu tư chỉn chu, cùng với ban nhạc đậm chất “mộc”, Đợi em đợi đến hoa cũng tàn qua giọng hát da diết của Hà Anh Tuấn đã chạm tới trái tim đang tổn thương trong tình yêu,

Trương Học Hữu và A Lin vốn dĩ đã là 2 gương mặt “tường thành” của giới giải trí xứ Cảng thơm với giọng ca đầy nội lực và kỹ thuật thanh nhạc không thể chê vào đâu được. Hơn nữa, Đợi em đợi đến hoa cũng tàn lại là một ca khúc kinh điển, mỗi khi nhắc đến tên ca khúc này, ngay cả khán giả người Việt cũng ngay lập tức nghĩ đến Trương Học Hữu và A Lin. Có thể nói, lựa chọn ca khúc này chính bản thân Hà Anh Tuấn cũng đang chấp nhận rủi ro phải đối đầu với cái bóng quá lớn của Đợi em đợi đến hoa cũng tàn bản gốc.

Buồn rơi nước mắt khi nghe Hà Anh Tuấn cover Đợi em đợi đến hoa cũng tàn-3
Một ca khúc nổi tiếng nhạc Hoa đã được Hà Anh Tuấn hát theo cách riêng của mình

Chưa có tập nào của See Sing Share trong mùa thứ 3, giọng ca Cơn mưa tình yêu lại chọn lựa một cover một bài hát có tầm phủ sóng lớn đến như thế. Đây có thể xem là một động thái đầy liều lĩnh của Hà Anh Tuấn.

Công bằng mà nói, nếu đem lên bàn cân so sánh, là hậu bối, Đợi em đợi đến hoa tàn của Hà Anh Tuấn vẫn còn thiếu một chút mạnh mẽ, thiếu một chút quyết đoán. Chính những "chút một chút một" đó đã làm nên cao trào của bài hát, đẩy mạnh nỗi đau và dự day dứt không hồi kết khi đứng trước sự đổ vỡ trong tình yêu ở bản gốc tiếng Hoa.

Tuy nhiên, đó có lẽ cũng chính là sự sắp xếp có chủ ý của nam ca sĩ nhằm tạo nên nên một Đợi em đợi đến hoa cũng tàn theo đúng chất riêng của Hà Anh Tuấn. Không quá mạnh mẽ, không quá da diết đau lòng, không sử dụng quá nhiều hiệu ứng âm thanh nhưng nhẹ nhàng đánh thức những kỷ niệm chôn giấu về một chuyện tình đã kết thúc.

Buồn rơi nước mắt khi nghe Hà Anh Tuấn cover Đợi em đợi đến hoa cũng tàn-4
Chắc hẳn những ai thất tình khi nghe Hà Anh Tuấn hát cũng thấy day dứt về tình yêu đã qua của mình

Như Trang
Theo Vietnamnet


Hà Anh Tuấn

Tin tức mới nhất