Cá bống kho tiêu đậm đà dân dã cho ngày đầu đông

Bưng bát cơm nóng ăn kèm miếng cá bống kho tiêu đậm đà thơm phức - bạn hẳn sẽ muốn ăn mãi đến khi bụng no căng mà chẳng thấy chán!




Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho mónbống kho tiêu:

- 300g cá bống trứng

- 2 củ cải trắng

- Tỏi, hành, ớt, gia vị.





Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc và chẻ làm 4. Tỏi, hành băm nhuyễn.




Cá bống trứng làm sạch, để ráo. Xóc đều cùng 2 muỗng bột nêm, 1 muỗng tiêu, 3 muỗng nước mắm, tỏi, hành băm để 10 phút trước khi chế biến




Chảo nóng cho tí dầu và ít tỏi băm vào phi thơm, trút toàn bộ phần cá đã ướp vào chảo, thêm 1 bát nước, 1 muỗng nước màu và rim trên lửa nhỏ.




Củ cải cho vào nồi luộc sơ và cho vào nồi cá đang kho để kho chung.




Nấu trên lửa nhỏ, không dùng đũa để đảo cá mà thỉnh thoảng bạn tắt bếp và dùng găng tay để lắc chảo cá kho. Sau 30 phút tắt bếp rắc thêm ít tiêu rồi lấy cá bống kho tiêu bày lên đĩa, dùng kèm cơm nóng.


Cá bống kho tiêu không phải là một món cao lương mỹ vị nhưng để chế biến món này thật hấp dẫn với phần thịt cá đậm đà, săn miếng thịt thì không phải ai cũng biết. Hãy thử chế biến món cá bống kho tiêu thêm vài miếng củ cải trắng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, đậm đà và săn chắc của cá. Món này vừa dùng chung với cơm vừa có thể ăn cùng tô cháo trắng rắc thêm ít tiêu để giải cảm nữa đấy!



Chúc bạn thành công và có một bữa tối thật đầm ấm bên gia đình nhé!

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất