Cả làng vây bắt người phụ nữ lạ mặt vì nghi đột nhập bắt cóc trẻ em

Bé trai 6 tuổi ngủ một mình ở nhà trong khi người lớn đi vắng thì một phụ nữ lạ mặt đột nhập, lục lọi nhưng bị phát hiện và bỏ chạy. Cả làng vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em.

Nghi ngờ bắt cóc trẻ em

Sự việc xảy ra vào sáng 28/7 tại thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) và đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Theo đó, 1 tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh, clip người phụ nữ bị bắt giữ ngồi trong một góc nhà, xung quanh có hàng trăm người giận dữ. Ngoài ra, chiếc xe máy của người phụ nữ mang BKS 47M7-6746 cũng bị giữ lại.

Một người dân thôn Mỹ Chánh cho biết sự việc được phát hiện vào khoảng 9h30 sáng. "Khi đó tôi đang ở nhà thì nghe tiếng thằng bé hét lên kêu cứu. Ngay lúc đó nó từ nhà thằng bé chạy ra ngoài nổ xe bỏ chạy.

Đối tượng bị giữ tại nhà dân
Đối tượng bị giữ tại nhà dân

Tôi liền lấy điện thoại báo cho mấy người đầu làng và lấy xe đuổi theo. Nó chạy được một đoạn thì bị mọi người bao vây bắt lại", anh Lê Ninh, một người dân thôn Mỹ Chánh nói. Người dân thôn Mỹ Chánh cũng cho biết khi kiểm tra cốp xe máy của người phụ nữ thì thấy một loại thuốc khá lạ nên đã bàn giao cho lực lượng chức năng.

Theo người dân, họ nghi ngờ người phụ nữ này có ý đồ bắt cóc trẻ em vì thời điểm xảy ra sự việc chỉ có một mình bé trai ở nhà và đang ngủ. Người lớn trong nhà và một số gia đình gần đó đều đã đi làm đồng bên ngoài cách nhà khá xa.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khu vực thôn Mỹ Chánh thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị nhưng lại nằm giáp ranh, đan xen với địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế. Do vậy, sự việc gây chấn động cả 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.

Chưa xác định được động cơ

Ngày 28/7, Đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết đã tạm giữ người phụ nữ bị người dân thôn Mỹ Chánh bắt giữ vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em. Cơ quan điều tra đang tiến hành xác minh đối tượng lạ mặt này. Việc người này đột nhập vào nhà có một bé trai 6 tuổi đang ngủ là đúng nhưng chưa xác định được động cơ.

Ông Triệu cũng cho biết người phụ nữ này bị trói nhưng không bị đánh đập. "Người dân đang rất hiếu kì nên tụ tập đông. Họ bắt giữ người phụ nữ này và trình báo đột nhập vào nhà dân. Lúc này chủ nhà đi vắng, chỉ có một cháu nhỏ đang ngủ trong phòng. Họ phát hiện bắt giữ và quay lại clip đăng lên facebook vì cho rằng bắt cóc.

Người dân chỉ tạm giữ người phụ nữ lạ mặt này chứ không hề đánh đập
Người dân chỉ tạm giữ người phụ nữ lạ mặt này chứ không hề đánh đập

Chúng tôi đã mời những người liên quan đến trụ sở để phục vụ điều tra và đang làm rõ nguyên nhân vụ việc…", Đại tá Triệu nói. Tuy nhiên, Đại tá Triệu cho biết thêm hiện vẫn chưa thể khẳng định đây có phải là vụ bắt cóc như thông tin trên mạng lan truyền hay không.

"Hiện thông tin bắt cóc đang rất nhiễu loạn, nhiều người tung tin đồn sai sự thật gây hoang mang dư luận. Người dân phải thật tỉnh táo, không nên kích động gây ảnh hưởng đáng tiếc như một số vụ việc người vô tội bị hiểu lầm và đánh đập xảy ra ở một số địa phương khác trong thời gian qua….
Cơ quan chức năng sẽ có kết luận và làm rõ bản chất của sự việc sớm nhất để trấn an dư luậ
n", Đại tá Triệu cho hay.

Theo Trí thức trẻ


bắt cóc trẻ em Mạng xã hội

Tin tức mới nhất