Cá mập ăn thịt người xuất hiện giữa phố Australia

Các nhân viên cứu hộ choáng váng khi phát hiện một con cá mập sát thủ lớn nằm trong vũng nước khi nước lũ rút đi sau cơn bão Debbie ở Australia.



Con cá săn mồi được phát hiện giữa lòng phố ở Ayr, thị trấn Townsville, phía bắc Queensland, Australia. Trung tâm Dịch vụ Khẩn cấp và Cứu hỏa Queensland đã đăng ảnh con cá lên mạng xã hội kèm cảnh báo người dân tránh xa khỏi vùng nước lũ.

"Bạn nghĩ giờ là lúc an toàn để lội nước? Hãy nghĩ lại! Bạn không thể biết được cái gì ẩn dưới mặt nước sau một cơn bão lớn đâu", trung tâm này cảnh báo trên Twitter và Facebook.

Ngày 28/3, bão Debbie với sức gió gần 300 km/h tràn vào Queensland khiến hàng nghìn người phải di tản và hàng nghìn hộ gia đình mất điện.

Ca map an thit nguoi xuat hien giua pho Australia hinh anh 1
Con cá mập ăn thịt người nằm giữa phố ở Australia. Ảnh: Twitter

Theo Mirror, cá mập trâu mắt trắng là loài cực kỳ hung dữ và được coi là một trong những loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới. Chúng hay sống gần khu vực có dân cư, có thể thích nghi với cả nước ngọt và thường xuyên mạo hiểm bơi vào vùng đất liền thông qua các con sông.

Người dân địa phương ở Ayr cho biết loài cá mập này thường sống ở sông suối trong khu vực. Chúng có thể dài tới 3,6 m, nặng từ 90 đến 230 kg.

Việc sống gần con người và sự hung dữ của cá mập trâu mắt trắng (còn có tên gọi là cá mập bò) biến chúng thành loài cá mập nguy hiểm nhất đối với con người.

Cá mập bò có tên như vậy vì mũi lớn, ngắn, cũng như tính khí hung hăng và khuynh hướng húc đầu vào con mồi trước khi tấn công. Chúng là loài cá mập có kích thước trung bình, thân chắc, thịt dày và vây ngực dài.

Là "quái thú" săn mồi nhanh nhẹn và lanh lợi, cá mập bò ăn hầu hết mọi thứ chúng nhìn thấy gồm cá, cá heo và cả những con cá mập khác. Giống như cá mập trắng lớn, cá mập bò tấn công người do sự tò mò và được gọi là loài ăn thịt người.


Cận cảnh cá mập bò tấn công người đi câu Cá mập bò, một trong những loài cá mập hung dữ và nguy hiểm nhất với con người, nhe hàm răng sắc nhọn và lao vào tấn công người thợ câu

 

Theo Zing


cá mập quái thú

Tin tức mới nhất