Cả một trời tuổi thơ thế hệ 8X, 9X bỗng ùa về chỉ với bản cover 'ca khúc thảm họa' của hai bé gái

Sau 9 năm, "Teen vọng cổ" bất ngờ sống lại qua phần thể hiện cực đáng yêu của hai bé gái.

Nhắc đến những bản nhạc gắn liền với thế hệ 8X, 9X không thể không kể đến Teen vọng cổ của Vĩnh Thuyên Kim. Ca khúc này từng lọt top 10 "Ca khúc của năm" và mang về cho giọng ca 32 tuổi giải thưởng "Nữ ca sĩ triển vọng" tại Zing Music Awards năm 2010.

Trở thành bản hit, nhưng thời điểm ra mắt Teen vọng cổ đã nhận phải không ít "gạch đá" từ dư luận. Ca khúc được ví như "nồi lẩu thập cẩm" với sự pha trộn giữa nhạc trẻ, vọng cổ và rap khiến người nghe khó phân định dòng nhạc. Năm 2010, Teen vọng cổ còn bị các nhà phê bình âm nhạc liệt kê vào top 3 ca khúc "thảm họa" của Vpop. Cái mác "ca sĩ thảm họa" cũng gắn liền với Vĩnh Thuyên Kim kể từ đó.


Vĩnh Thuyên Kim bị gắn mác "ca sĩ thảm họa" khi trình làng "Teen vọng cổ"

Trước lời ra tiếng vào, nữ ca sĩ lên tiếng phân trần: "Tại sao lại là thảm họa khi mà cả nhạc, lời của ca khúc này đều rất Việt Nam? Bài hát của tôi không thô tục, không chỉ trích vấn đề gì. Ngược lại, nó là một câu chuyện tình yêu rất trong sáng.

Tôi nghĩ mọi người đang quá khắt khe với cái mới và sự liều lĩnh mà thôi. Lúc đầu, khi tôi thu bài hát này cũng cảm thấy đoạn chuyển giọng giữa nhạc trẻ vào vọng cổ có vấn đề nhưng khi nghe lại vài lần thì thấy nó rất dễ thương và độc đáo".


Clip hai bé gái cover "Teen vọng cổ" gây xôn xao.

Sau 8 năm, Teen vọng cổ bất ngờ trở lại theo phong cách vô cùng độc đáo. Cụ thể, trong trang phục Kimono, bộ đôi "ca sĩ bất đắc dĩ" đốn tim khán giả với chất giọng thánh thót cùng cách trình diễn cực đáng yêu.

Hiện danh tính về hai cô bé làm "sống lại" bản hit gần 10 năm của Vĩnh Thuyên Kim vẫn còn là một ẩn số. Thông qua vóc dáng và khuôn mặt, nhiều người phán đoán đó là hai chị em sinh đôi.

 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


cô bé đáng yêu cover

Tin tức mới nhất