Xét xử tập đoàn Tân Hoàng Minh

Cả nghìn nhà đầu tư đội mưa đến tòa dự phiên xử vụ Tân Hoàng Minh

Được triệu tập đến phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh với tư cách người bị hại, ngay từ sớm đã có rất đông các nhà đầu tư đội mưa đến làm thủ tục tham gia phiên xét xử.

Hôm nay (19/3), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng con trai và 13 đồng phạm ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, thông qua việc mua bán 9 gói trái phiếu trái pháp luật, Công ty Tân Hoàng Minh đã huy động được tổng số tiền hơn 13.972 tỷ đồng. 

Cả nghìn nhà đầu tư đội mưa đến tòa dự phiên xử vụ Tân Hoàng Minh-1
Rất đông nhà đầu tư đã đội mưa đến tòa từ sớm. Ảnh: Chí Hiếu

Cáo buộc cho rằng, 9 gói trái phiếu phát hành có kỳ hạn từ 2-5 năm, nhưng các bị cáo thuộc Công ty Tân Hoàng Minh đã chia nhỏ kỳ hạn đến tuần, tháng để bán trái phiếu và sử dụng khoản tiền từ chính nguồn thu trái phiếu để chi trả.

Cả nghìn nhà đầu tư đội mưa đến tòa dự phiên xử vụ Tân Hoàng Minh-2
Những người bị hại làm thủ tục tham gia phiên tòa. Ảnh: Chí Hiếu

Tân Hoàng Minh đã dùng hơn 5.165 tỷ đồng tiền của người/hợp đồng mua trái phiếu sau để trả cho những người/hợp đồng mua trái phiếu đến hạn trước. Thực chất đây là thủ đoạn để thu hút người mua các gói trái phiếu phát hành tiếp theo.

Vì vậy, tại thời điểm khởi tố vụ án, tội phạm bị phát hiện, ngăn chặn, xác định toàn bộ số dư nợ gốc còn lại là hơn 8.643 tỷ đồng của 6.630 nhà đầu tư (người bị hại), là số tiền chiếm đoạt đối với các bị cáo.

Cả nghìn nhà đầu tư đội mưa đến tòa dự phiên xử vụ Tân Hoàng Minh-3
Những người bị hại làm thủ tục tham gia phiên tòa. Ảnh: Chí Hiếu

Có 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại cũng được triệu tập đến tòa. Từ sớm, những người này đã đội mưa đến tòa, làm thủ tục tham dự phiên tòa.

Cả nghìn nhà đầu tư đội mưa đến tòa dự phiên xử vụ Tân Hoàng Minh-4
Có những nhà đầu tư không còn trẻ tuổi. Ảnh: Chí Hiếu

Để chuẩn bị cho phiên xử có số lượng người bị hại rất lớn này, TAND TP Hà Nội đã dựng rạp trong sân tòa; chuẩn bị ghế, màn hình tivi cỡ lớn, hệ thống âm thanh, ánh sáng để đảm bảo có thể tường thuật toàn bộ diễn biến phiên tòa dành cho những người bị hại ngồi ngoài sân có thể theo dõi đầy đủ.

Trước ngày diễn ra phiên tòa, HĐXX đã nhận được hơn 1.000 “đơn xin giảm án” do các nhà đầu tư, cũng là người bị hại của vụ án gửi đến xin giảm án cho các bị cáo, đặc biệt là bị cáo Đỗ Hoàng Việt và Đỗ Anh Dũng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ca-nghin-nha-dau-tu-doi-mua-den-toa-du-phien-xu-vu-tan-hoang-minh-2261076.html?fbclid=IwAR1Ydanz5TS2Aa0fORa5fzC6lfCFkYCuhv01hvS73P3mTeMf9JqjyIabTrw

Tân Hoàng Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử tập đoàn Tân Hoàng Minh