Ca nương Kiều Anh: Mẹ chồng là người rất khó chiều, nhiều khi tôi cũng bất lực

Giọng ca "Độc ẩm" cho biết ở cơ quan mẹ là sếp nên về nhà bà cũng áp đặt mọi người. Cô kể có lần, chưa nói được gì, mẹ đã nổi khùng lên và làm mọi thứ tanh bành.



Ca nương Kiều Anh trò chuyện với Zing.vn về cuộc hôn nhân với Văn Quỳnh và mối quan hệ với mẹ chồng sau hơn một năm kết hôn. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1994 thừa nhận việc nhiều lần đòi chia tay với cháu ngoại của PGS Văn Như Cương nhưng cho biết đó chẳng qua chỉ là sự nũng nịu thường thấy của phụ nữ.

Ca nuong Kieu Anh: 'Vo chong toi xung may tao la goi yeu' hinh anh 1
Ca nương Kiều Anh từng tham gia Giọng hát Việt 2015, đội Thu Phương.

‘Tôi rất đỏng đảnh’
 

- Mới đây, anh Văn Quỳnh, cháu của PGS Văn Như Cương, tiết lộ rằng trong đời sống vợ chồng chị đã nhiều lần đòi chia tay, chị nói sao về điều này?

- Tôi không phải trường hợp ngoại lệ, phụ nữ đều vậy. Giận dỗi là đòi chia tay nhưng chẳng qua là muốn được bạn trai vỗ về, rồi lại quay về với vòng tay yêu thương của người đàn ông. Và cũng nhờ những tình huống như thế mà mình hiểu được tình yêu của chồng.

Chúng tôi thường cãi nhau về những chuyện rất vụn vặt, có thể chỉ là bắt nguồn từ bao thuốc của chồng. Tất nhiên, chuyện nhỏ không có nghĩa là mình không buồn, nhất là khi hai vợ chồng cãi nhau mà một người đang đi công tác. Lúc đó, chỉ nói với nhau qua điện thoại và cũng không có chồng bên cạnh để mà nũng nịu.

- Thông qua những bài viết mà Văn Quỳnh chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người có cảm giác chị rất đỏng đảnh?

- Trước khi kết hôn, tôi là người hay nhường nhịn bạn trai. Nhưng từ khi lấy nhau, chẳng hiểu sao tôi lại bắt nạt anh ấy nhiều hơn trước. Và đúng như mọi người nhận xét, tôi rất đỏng đảnh, thậm chí chảnh chọe và hay nhõng nhẹo với chồng.

Tất nhiên, đấy chỉ là gia vị thêm thắt cho vui chứ không phải lúc nào mình cũng cư xử như thể vẫn còn là một thiếu nữ mới yêu như thế. Tôi cũng phải lo lắng công việc cùng chồng và chăm sóc tổ ấm riêng để chứng tỏ rằng mình cũng là một người phụ nữ. Chẳng có người đàn ông nào chấp nhận được mãi một người vợ không chịu lớn.   

- Trong clip chồng chị đăng tải mới đây, anh ấy xưng “tao” và gọi chị là “mày”. Cách xưng hô này có được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày của vợ chồng chị?

- Vợ chồng tôi chỉ chênh nhau một vài tuổi, thế nên, bình thường chúng tôi hay xưng tên, ví dụ “Kiều ra đây Quỳnh bảo” chẳng hạn. Xưng hô như vậy, tôi thấy mối quan hệ vợ chồng rất gẫn gũi.

Thỉnh thoảng gọi nhau mày tao cho giống trong phim hài, thế là hai chúng tôi lại cười khanh khách. Những lúc đó thấy yêu và thân nhau hơn.

Nhưng chúng tôi có quy ước rằng bình thường xưng hô thế nào cũng được nhưng khi bắt đầu có sự cãi vã thì phải xưng là anh em. Ai vi phạm sẽ bị phạt vào kinh tế.

Tôi là người nóng tính nên phải đặt ra quy định như vậy để không mắc phải. Khi tranh cãi, người ta rất dễ làm tổn thương nhau bằng những từ ngữ nặng nề nên cần phải phòng tránh (cười).

- Chị nghĩ gì khi nhiều người cho rằng chồng gọi vợ là "mày" thì chấp nhận được còn vợ mà xưng hô như vậy sẽ bị cho là không thích hợp?

- Tôi nghĩ nền tảng vợ chồng là sự tôn trọng, yêu thương. Tôi có người bạn, chồng cứ mở miệng ra là bảo vợ là "con", "mày", "nó". Nhưng người vợ chẳng may nhỡ mồm gọi chồng là thằng ấy, thằng kia, mày tao chí tớ thì lập tức bị kết tội là hỗn, là láo, là hư.

Trong cuộc sống vợ chồng, sự yêu thương và tôn trọng sẽ không có chỗ cho sự phân biệt và định kiến như thế.

Ca nuong Kieu Anh: 'Vo chong toi xung may tao la goi yeu' hinh anh 2
Nữ ca sĩ hiện sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại Hà Nội.

‘Nhiều lúc không biết cư xử sao với mẹ chồng’
 

- Văn Quỳnh chia sẻ rằng mẹ chồng là người rất khó chiều. Chị có phải cố gắng để có mối quan hệ tốt với mẹ chồng hay mọi thứ diễn ra tự nhiên?

- Tôi phải cố gắng vì quan hệ mẹ chồng – nàng dâu không đơn giản. Trước khi về làm dâu, tôi và mẹ khá hợp nhau nhưng khi sống với nhau mới biết là cũng có nhiều va chạm. Mẹ đúng là người rất khó chiều, nhiều khi tôi cũng bất lực, không biết phải cư xử như thế nào.

Ở cơ quan, mẹ là sếp nên khi về nhà đôi khi có sự áp đặt. Trong khi đó, nhiều việc tôi lại muốn tự chủ động. Tính tôi cũng rất thẳng thắn. Và tôi thường lấy sự thẳng thắn đó để mối quan hệ giữa hai người được dễ dàng giải quyết hơn.

- Nhưng nếu trường hợp không thể dung hòa, ai sẽ là người đứng ra để giảng hòa trong mối quan hệ giữa chị với mẹ chồng?

- Nhà tôi có nhiều cuộc họp gia đình. Trong những cuộc họp đó, nếu thành viên nào có điều không hài lòng thì lên tiếng. Nhiều lần, sau khi tôi nói, đã chạm đến cảm xúc của mẹ, mẹ khóc và bảo đã hiểu ra vấn đề. Nhưng cũng có lần, chưa nói được gì, mẹ đã nổi khùng lên và làm mọi thứ tanh bành (cười).

Khi đó, tôi phải nhờ đến sự can thiệp của ông là PGS Văn Như Cương. Khi đứng trước ông, bao giờ mẹ cũng giảm cái tôi xuống và có sự nhún nhường nhất định. Nói chung là khi nào mẹ nóng tính thì vợ chồng tôi sẽ nhờ đến ông bà.

- Chị là nghệ sĩ, đi sớm về muộn là chuyện “thường ngày ở huyện”, đó là còn chưa kể đến việc “xiêm y váy vóc” cũng phải được đầu tư. Mẹ chồng chị có bao giờ tỏ ra không hài lòng về những điều ấy?

- Mẹ chồng còn ăn diện hơn tôi. Tôi có bao nhiêu cái váy, mẹ có bấy nhiêu. Tôi có bao nhiêu kiểu váy, mẹ cũng có tương tự, thậm chí còn nhiều hơn. Thế nên, mẹ không những không cấm mà còn hài lòng khi tôi đầu tư áo quần.

Thực ra, mẹ tôi cũng có chất nghệ sĩ vì xuất thân là dân học hội họa ở một trường mỹ thuật. Mẹ cũng rất thích âm nhạc, sắm không biết bao nhiêu dàn loa trong nhà.

Còn chuyện đi sớm về muộn thì cũng chẳng có gì vì tất cả sự kiện, tôi đều có chồng đi cùng. Chồng đi cùng thì chẳng ai nói được gì. Do vậy, gia đình rất yên tâm và không ai phản đối tôi theo đuổi con đường ca hát.

Ca nuong Kieu Anh: 'Vo chong toi xung may tao la goi yeu' hinh anh 3
Kiều Anh thẳng thắn cho biết bao giờ chồng chị bỏ thuốc mới quyết định sinh em bé.

‘Chồng chưa bỏ thuốc thì chưa có em bé’

- Kết hôn được hơn một năm nhưng anh chị vẫn chưa quyết định có con. Hai người có bị thúc giục?

- Tôi rất hay được thắc mắc là tại sao vẫn chưa có con, lúc đầu thấy bình thường, nhưng sau nhiều quá, tôi nghĩ hình như mọi người nghĩ là mình không đẻ được hay sao ấy (cười).

Khi lấy chồng, chắc chắn ai cũng phải xác định mình sẽ làm mẹ và sinh em bé rồi. Nhưng bây giờ, tôi mới 23 tuổi, còn rất trẻ, khi nào cảm thấy đủ thích hợp, tôi sẽ có con. Chứ đâu có ai muốn đẻ chỉ để giải thích cho những ánh nhìn thắc mắc.

Ngày nào cả hai vợ chồng đều sẵn sàng, việc học của tôi ở Nhạc viện cũng hoàn thành, kinh tế vững vàng, chúng tôi sẽ có con. Tôi không muốn sinh con xong lại ngửa tiền xin bố mẹ hai bên. Thêm nữa, hiện tại, chồng tôi chưa bỏ thuốc, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

- Gia đình chồng chị được xếp vào hàng khá giá, giàu có. Tại sao anh chị vẫn muốn vững vàng về kinh tế mới sinh con?

- Lấy chồng giàu nhưng nên tự lập về kinh tế. Khi mình chủ động về tài chính thì sẽ tự tin và có tiếng nói hơn. Từ khi lấy chồng đến bây giờ, tôi kiếm đủ tiền để trang trải cho nhu cầu cuộc sống của bản thân.

Nhiều khi, tôi cũng muốn gồng gánh với chồng nhưng anh ấy nhất quyết từ chối tiền của tôi. Thế nên tôi lại tích vào, cất đi cho sau này, nếu anh ấy thực sự cần, lúc nào tôi cũng sẵn sàng "đạn dược" để hỗ trợ.

- Ngoài hoạt động nghệ thuật, chị có dự định sẽ tham gia công việc kinh doanh của nhà chồng?

- Trước khi kết hôn, mẹ chồng cũng tâm sự với tôi rằng nếu tôi muốn, có thể dừng ca hát để tham gia công việc của gia đình. Nhưng thú thật là tôi không biết gì về kinh doanh, nếu tham gia quản lý rất có thể sẽ phá tanh bành mọi thứ.

Tôi muốn hoạt động ở lĩnh vực mà mình tự tin nhất. Phải chủ động, có kiến thức và đam mê thì mới làm tốt được. Thế nên, tôi chỉ hỗ trợ mọi người về mặt tinh thần thôi, thỉnh thoảng tôi cũng có vài sáng kiến, lúc đó tôi sẽ tham mưu cho chồng.



Ca nương Kiều Anh: 'Nếu được dao kéo sẽ thu nhỏ vòng một' Kiều
Anh, thí sinh tham dự chương trình Giọng hát Việt 2015, chia sẻ
vòng một đầy đặn của cô là do "trời sinh".

 

Theo Zing


Vợ chồng tôi xưng mày tao là gọi yêu ca nương Kiều Anh

Tin tức mới nhất