Ca sĩ Campuchia đạo hit của Hà Hồ, làm MV như phim kinh dị

Nội dung bản nhạc bị đạo nhái này bị cho là quá rùng rợn, có cả tình tiết giết người, cưa xác.

Thời gian gần đây, trào lưu ca sĩ Campuchia hát nhạc Việt Nam đang ngày một nở rộ khi hàng loạt bài hit của Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng, Duy Mạnh... lần lượt bị 'đạo nhạc' mà không hề xin phép ý kiến tác giả.

Gần đây nhất, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao khi phát hiện ca khúc hit Cô đơn giữa cuộc tình do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết riêng cho Hà Hồ bị nữ ca sĩ Campuchia 'tái bản' thành nhạc phim kinh dị.

Phiên bản tiếng Khmer của ca khúc Cô đơn giữa cuộc tình đang được cộng đồng
 mạng chia sẻ.


Khi ca khúc này được truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, không ít khán giả cảm thấy tiếc nuối khi bài hit của Hà Hồ được chuyển thể và phát hành ở nước bạn, nhưng chất lượng không khác khác gì... một bản karaoke thông thường.

Ngoài ra, nội dung MV quá rùng rợn, không phù hợp với khán giả nhỏ tuổi vì có những cảnh bắt cóc, cưa xác khá bạo lực.

Bản tiếng Việt do Hồ Ngọc Hà thể hiện và được đông đảo khán giả đón nhận cách đây
không lâu.


Về phía Hồ Ngọc Hà, nữ ca sĩ tỏ ra khá thích thú khi bài hát mới Cô đơn giữa cuộc tình vừa ra mắt không lâu đã có hẳn phiên bản tiếng Khmer. Tuy nhiên, mẹ của bé Subeo hoàn toàn không hay biết liệu ca sĩ nước bạn đã liên hệ với Nguyễn Hồng Thuận để xin phép cover hay mua bản quyền tiếng Campuchia hay chưa.

Bản thân cựu HLV The Voice cho biết, cô cũng không quá quan trọng vấn đề này, bởi từ trước đến nay, vấn đề bản quyền vẫn chưa thực sự chặt chẽ nên việc các nghệ sĩ nước ngoài hát lại nhạc Việt Nam đã trở thành chuyện như cơm bữa.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/01/28/14/13/ca-si-campuchia-dao-hit-cua-ha-ho-lam-mv-nhu-phim-kinh-di_1.jpg
Bản hit Tìm lại giấc mơ của Hà Hồ cũng từng bị nước bạn đạo nhạc cách đây vài năm.

Khi ca khúc Tìm lại giấc mơ từng bị 'đạo nhạc' cách đây vài năm, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng từng chia sẻ, anh cảm thấy vui vì bài hát của mình sáng tác lại được đón nhận nồng nhiệt tại nước ngoài. Nhưng kèm theo đó, chàng nhạc sĩ mát tay cũng khá bức xúc khi sản phẩm của mình bị người khác sử dụng trắng trợn mà không hề xin phép.


Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao