Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi

"Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm nơi người dân bị đối xử bất công. Đó là một vấn đề quan trọng mà chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cần giải quyết với dân chúng" - Ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ.

Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi-1
Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi.

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao khi ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ quan điểm về việc xây nhà hát 1.500 tỷ ở Thủ Thiêm. Theo nữ ca sĩ, cuộc sống dù thế nào cũng cần có hoa thơm, áo đẹp, nước hoa, người dân phải nghe nhạc giao hưởng, xem balê...nên xây nhà hát nhạc vũ kịch ở Thủ Thiêm là hợp lý. Với chia sẻ này, Mỹ Linh nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng, thậm chí, có người cho rằng, cô vô cảm trước cuộc sống của bà con tại Thủ Thiêm. 

Mới đây, nữ ca sĩ bất ngờ đăng tải dòng trạng thái khá dài nhằm nói rõ về phát ngôn xây dựng nhà hát giao hưởng ở Thủ Thiêm, TP.HCM gây tranh cãi trước đó của mình. Ca sĩ Mỹ Linh viết: "Biết rằng mạng xã hội là chỗ đông người nơi mọi người tự do đưa ra các quan điểm khác nhau nên tôi không bình luận mà thường chỉ lắng nghe. Những ngày qua, sau một chia sẻ của tôi về cái đẹp và quan điểm thưởng thức cái đẹp và ứng xử như thế nào trước cái đẹp tôi xin có vài ý chia sẻ như sau:

1- Tôi tin là cái đẹp qua việc thưởng thức nghệ thuật hay văn học hay hội họa...mọi loại hình nghệ thuật hay giữ gìn văn hoá luôn cần cho mọi người, mọi giới đặc biệt là trẻ em. Nghệ thuật làm mọi người sống hiền hoà và yêu thương và cả tha thứ. 

2 - Là một nghệ sỹ tôi vui mừng khi biết có một nhà hát sắp được xây dựng đồng nghĩa với việc nhiều chương trình nghệ thuật sẽ được ra mắt, các dàn nhạc lớn sẽ đến Việt Nam, khán thính giả, trong đó có tôi có thêm cơ hội thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao ngay trong đất nước mình, các nghệ sỹ Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi và giỏi giang hơn từ đó sẽ lan tỏa việc giáo dục âm nhạc chuẩn chỉnh trong nhà trường phổ thông. Đó là vấn đề cá nhân tôi đang rất quan tâm và mong muốn góp sức cùng cộng đồng thay đổi.

3- Tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm nơi người dân bị đối xử bất công. Đó là một vấn đề quan trọng mà chính quyền thành phố Hồ Chí Minh cần giải quyết với dân chúng.

Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi-2

4 - Chia sẻ của tôi đã bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc những điều mà tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi rất tiếc đã để sự hiểu lầm như thế. Còn những người đã xuyên tạc và bịa đặt mà tôi không biết rõ lý do và động cơ của họ, tôi sẽ tham khảo ý kiến luật sư để xem xét khởi kiện hành động bôi nhọ cá nhân và làm nhục người khác hay không? Tôi đang suy nghĩ về việc này. Lý do vì sao tôi cần suy nghĩ? Vì tôi nghĩ cuộc sống quá ngắn ngủi nên cần dành thời gian cho những việc quan trọng hơn, mang lại lợi ích cho phát triển cá nhân và cả xã hội.

5 -Tôi xin chân thành cảm ơn những bạn bè (cả quen và người tôi không biết) đã động viên chia sẻ với tôi. Tôi vô cùng buồn và xin lỗi các bạn bè vì thương quý tôi mà đã bị vạ lây, bị ném đá hội đồng ảnh hưởng đến các bạn như vậy".

Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi-3

Thay cho lời kết, ca sĩ Mỹ Linh nói về việc gỡ status gây tranh cãi trước đó vì nhận ra rằng, dẫu có thành ý nhưng vẫn có thể bị hiểu sai nên bản thân sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này. "Nói 'với ai' là một điều quan trọng. Về việc tạm thời block các bạn chửi bới tôi khi chưa xem xét kỹ mọi việc, lý do tôi không muốn thông tin tiêu cực của các bạn làm tôi không sáng suốt trong tư duy. Tôi mong các bạn hiểu đúng. Cuối cùng tôi mong mọi người mạnh khỏe, sống vui và sống thiện. Chúc cuối tuần bình an cho tất cả! Mỹ Linh".

Ngay sau khi đăng tải, dòng trạng thái của ca sĩ Mỹ Linh nhận được sự hưởng ứng từ phía cộng đồng mạng và người hâm mộ. "Em cũng chỉ đọc chia sẻ của chị do người khác chụp lại nên không bình luận nhiều. Nếu chị chưa xoá, em mong chị mở khóa bài viết đó để được rộng đường dư luận và mọi người có thể biết đâu là sự thật. Em cảm ơn và chúc chị luôn giữ được hình ảnh trong lòng công chúng!" - Facebooker Quân Anh Trần bày tỏ.

Riêng facebooker Kitty Truong chia sẻ: "Đừng buồn vì những lời nói từ những người ngón tay bấm nhanh hơn tư duy, suy nghĩ và bởi họ cũng đáng thương khi chưa trưởng thành hơn. Mình ủng hộ cách suy nghĩ của Linh bởi một xã hội phát triển cần một cái đế văn hoá thật vững chắc, tiền bạc vật chất kinh tế không thể thay thế được".

Ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng sau phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi-4
Cư dân mạng "rần rần" chia sẻ sau khi ca sĩ Mỹ Linh lên tiếng về phát ngôn xây nhà hát ở Thủ Thiêm gây tranh cãi.

 

Theo Dân Việt


Mỹ Linh

Tin tức mới nhất