Ca sinh tư hiếm gặp lên 3 tuổi

Sau 3 năm chào đời, bốn bé gái của ca sinh tư ở Đồng Tháp lớn lên khỏe mạnh và giống nhau đến mức ngay cả bố mẹ cũng khó phân biệt.

 
Giữa năm 2012, chị Trần Thị Tình ở Lai Vung, Đồng Tháp, mang tứ thai được các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) mổ bắt con thành công. Đây là trường hợp thụ thai thường sinh bốn hiếm gặp, tỷ lệ một trong 700.000 ca.
 

Bốn bé gái lần lượt được đưa ra khỏi bụng mẹ với cân nặng
1,5 kg, 1,2 kg, 1,6 kg và 1,7 kg.
 


Sau khi sinh, do sinh non tháng nên các cháu được chăm sóc đặc biệt tại khu hồi sức sơ sinh để chiếu đèn photobed chống vàng da và xông oxy mũi.
 

Bố mẹ bé phải vận động cả bà và cậu của các bé vào
 bệnh viện để hỗ trợ chăm sóc.
 


Các bé thường đói cùng lúc nên chị Tình phải thường
xuyên mỗi tay mỗi bé cho con bú.
 


Đây là ca mang tứ thai hiếm gặp. Tại Bệnh viện Từ Dũ, chỉ có một trường hợp khác vào năm 2006 cũng sinh bốn và hiện các bé này đều khỏe mạnh. Bốn bé được các bác sĩ đặt tên lần lượt là Việt - Nam - Hạnh Phúc.
 

Tất cả các bé sau đó đều lần lượt bị điều trị mắt do mắc bệnh lý của những trường hợp đa thai sinh non. "May mắn, các con tôi sau khi rời bệnh viện về quê ở Đồng Tháp thì bú khỏe và ngủ ngoan. Càng lớn các bé càng giống nhau", chị Tình nói.
 


Anh Đồng bố của các bé cũng thừa nhận, nếu các con mặc quần áo giống nhau thì ngay cả bố mẹ cũng khó phân biệt.
 


Tết Ất Mùi, các bé bước sang tuổi thứ 3 trong căn nhà mới. Đây là ngôi nhà vợ chồng anh Đồng dùng tiền của những nhà hảo tâm quyên góp xây cho các con, thay cho căn chòi rách nát trước đó.

Theo Ngôi sao

Tin tức mới nhất