Cả Tết ăn chơi 'tẹt ga' phải làm 8 công thức nước detox để thải độc cơ thể ngay thôi

Với 8 công thức nước detox sau đây bạn sẽ có những gợi ý hoàn hảo để giúp cơ thể thải độc sau những ngày Tết ăn uống thiếu điều độ.

1. Chanh - Quýt - Gừng - Lá bạc hà:

Tinh chất từ chanh và quýt sẽ khởi động cho hệ tiêu hoá của bạn vào mỗi buổi sáng, giúp cho lượng dinh dưỡng trong thức ăn trong ngày được chuyển thành năng lượng triệt để nhất. Tinh chất từ chanh và gừng còn giúp cơ thể bạn giải độc bởi những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ lâu ngày, khiến cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Cả Tết ăn chơi tẹt ga phải làm 8 công thức nước detox để thải độc cơ thể ngay thôi-1

2. Dưa hấu - Lá bạc hà

Dưa hấu được công nhận là 1 trong những loại quả chứa nhiều nước và chất chống oxi hoá. Amino axit trong dưa hấu hỗ trợ lưu thông máu và giúp tim mạch khoẻ mạnh hơn. 

3. Nho - Kiwi - Chanh xanh:

Nho có khả năng điều trị chứng khó tiêu, táo bón, mệt mỏi, rối loạn thận, thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Nho rất giàu vitamin A, C, B6 và folate ngoài khoáng chất cần thiết như selen, phốt pho, kali, canxi, sắt và magiê.

Chất dinh dưỡng quý giá nhất trong quả nho là flavonoids là một chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ, mà có thể giảm chậm lại quá trình lão hóa và giảm bớt thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do.

4. Nha đam - Chanh

Nha đam ngày càng được biết đến nhiều hơn nhờ tác dụng trong chữa bệnh cũng như sức khoẻ làm đẹp. Nha đam giúp thải độc và làm sạch các bộ phận tiêu hoá.

Hỗ trợ làm sạch gan, túi mật và các chức năng đường tiết niệu. Hơn thế nữa, nó còn giúp carbohydrates và chất béo trong thức ăn được chuyển hoá thành năng lượng một cách dễ dàng nhất thay vì bị tích trữ gây ra tình trạng béo phì. Nó cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cân bằng lượng đường trong máu của bạn bằng cách làm chậm sự hấp thụ đường.

5. Nước trà xanh, chanh và giấm táo

Trà xanh và giấm táo là 2 nguyên liệu cho hầu hết các công thức detox vì chúng đều không chứa calorie. Giấm táo có chứa các axit hữu cơ và các enzyme làm tăng sự trao đổi chất của bạn, cho phép cơ thể bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn, hạn chế tình trạng cao huyết áp, và cholesterol cao.

6. Nước táo, quế

Bạn có biết cả táo và quế tăng sự trao đổi chất của bạn? Táo rất giàu chất chống oxy hóa quan trọng và flavanoids, bao gồm Vitamin C và B Complex.

Các dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa trong táo có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư, tăng huyết áp, tiểu đường và bệnh tim. Quế có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc giảm cholesterol, chống bệnh tiểu đường, và giúp giảm đau viêm khớp.

7. Nước cam, dưa chuột và lá bạc hà

Cả Tết ăn chơi tẹt ga phải làm 8 công thức nước detox để thải độc cơ thể ngay thôi-2

Đây là một trong những loại nước detox đơn giản nhưng quan trọng bởi vitamin C trong cam và chanh tươi giúp làm sạch gan, hệ tiêu hóa triệt để. Dưa chuột có tác dụng kháng viêm, lá bạc hà phá hủy mỡ thừa trong cơ thể và hạn chế tối đa đau dạ dày. Với loại detox water này, cơ thể của bạn sẽ thật sự biết ơn bạn đấy!

8. Nước dâu, chanh, dưa leo và lá bạc hà

Đây là loại detox water có công dụng thanh tẩy ruột và đại tràng. Dưa chuột đóng vai trò chống oxy hóa, lá bạc hà giúp củng cố các cơ quan tiêu hóa.

Theo Helino


nước detox mẹo món ngon

Tin tức mới nhất