Cả trường quay vỡ òa xúc động khi nghe chuyện 'mẹ chồng mong con dâu đi bước nữa'

Câu chuyện người mẹ chồng nhận con dâu là con gái sau khi con trai mất và mong muốn con dâu đi bước nữa trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu khiến cả trường quay vỡ òa xúc động.



Con dâu ngày mới về nhà chồng, còn chưa biết làm mấy việc nữ công gia chánh


Xúc động khoảnh khắc chia sẻ chuyện vợ chồng sống với nhau chỉ vỏn vẹn 18 tháng

Trong tập 13 chương trình Mẹ chồng nàng dâu, khán giả đã được chứng kiến một câu chuyện hết sức xúc động. Người mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Cửu (58 tuổi, giáo viên về hưu, ở TP.HCM) và cô con dâu là chị Trịnh Thị Diễm Hương (29 tuổi, kinh doanh mỹ phẩm).

Làm dâu 7 năm ở nhà chồng, tình cảm gắn bó, hai người thực sự đã coi nhau như ruột thịt. Bà nói, Diễm Hương không chỉ là con dâu còn là con gái của bà.

Diễm Hương chia sẻ, ngày về ra mắt nhà chồng, chị rất sợ và có linh cảm mẹ chồng khó tính nên có vẻ dè chừng trong cách ứng xử. Vả lại, bản thân chưa từng được học những thứ nữ công gia chánh như người ta, nên chị sợ về làm dâu không đảm đương được trách nhiệm.

Chồng của chị lại kém chị hai tuổi, hai người vốn xưng hô chị em suốt một thời gian dài. Sau này, lấy nhau rồi, gọi tiếng anh-em cũng khó, rồi chuyển sang xưng hô vợ - chồng luôn. Với bà Cửu, bà luôn coi con dâu như con gái của mình. Biết con dâu chỉ sống với mẹ nuôi, mẹ đẻ mất sớm, nên bà càng thương cảm và trân trọng, yêu thương con. Con dâu không biết làm nhiều nhưng bà luôn sẵn sàng giúp đỡ. Lúc hai con có xích mích, bà chính là cầu nối hòa giải.


Nhận được điện thoại của mẹ, cô còn không tin chồng mình có chuyện vì mẹ có nói là con về nhà ngay.  Hương nghĩ mẹ lại định làm hòa cho hai đứa nên không nghĩ gia đình có chuyện nghiêm trọng, cho đến khi mẹ nói 'chồng con đi rồi'. (ảnh chụp từ clip)

Đang nghe câu chuyện về người mẹ chồng thương con dâu như con gái, bỗng cả trường quay lặng xuống, hai MC của chương trình cũng xúc động nghẹn ngào. Diễm Hương chia sẻ, chị và chồng chỉ sống cùng nhau được 18 tháng thì anh nhà đột ngột qua đời. Khi đó, Diễm Hương đang bán hàng ở nhà mẹ nuôi.

Nhận được điện thoại của mẹ, cô còn không tin chồng mình có chuyện vì mẹ có nói là con về nhà ngay.  Hương nghĩ mẹ lại định làm hòa cho hai đứa nên không nghĩ gia đình có chuyện nghiêm trọng, cho đến khi mẹ nói 'chồng con đi rồi'.

Mọi thứ ù đi, Hương không tin vào những gì mình nghe thấy. Chị kể lại trong nỗi đau đớn nhớ nhung. 7 năm đã trôi qua, cậu con trai của chị đã được 6 tuổi nhưng có lúc nhớ lại vẫn đau đáu trong lòng. Cũng từ đó, bà Cửu nhận con dâu làm con gái, vì con dâu không có mẹ đẻ và bà cũng mong muốn con sống vui vẻ cùng gia đình, quên đi nỗi đau mất mát.

Nhiều khi, thấy mọi thứ đã ổn, thương con không có chỗ dựa, bà đã nhiều lần động viên con dâu đi bước nữa. Bà chia sẻ, sau này con cũng không thể sống với mình mãi, cháu cũng cần có chỗ nương tựa, con cũng cần có chỗ dựa vào. Bà mong con dâu mình hãy quên đi nỗi đau để tìm cho mình người đàn ông tốt.

Nhưng hiện tại, chị Hương vẫn chưa có ý định và luôn mong muốn được ở bên mẹ chồng, được cùng bà và con mình vun đắp gia đình, sống vui vẻ. Chuyện tương lai với chị hiện tại chỉ có gia đình mẹ và cậu con trai 6 tuổi của mình.

Hi vọng mọi điều tốt lành sẽ đến, bởi cuộc đời này, con người ai cũng sẽ có lúc gặp những nỗi đau và những điều bất ngờ trong cuộc đời! Quan trọng hơn cả là phải vững vàng bước tiếp!

Trúc Anh (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-truong-quay-vo-oa-xuc-dong-khi-nghe-chuyen-me-chong-mong-con-dau-di-buoc-nua-n-123828.html

mẹ chồng mong con dâu đi bước nữa chuyện vợ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất