Cả tuổi thơ bỗng ùa về với những trò chơi dân gian đi vào huyền thoại thế hệ 8X, 9X

Những trò chơi như "Bịt mắt bắt dê", "Ô ăn quan", "Chơi chuyền",.... có thể lạ lẫm với giới trẻ thời nay, nhưng nó đã trở thành kỷ niệm khó quên với phần đông thế hệ 8X, 9X.

Khác với trẻ nhỏ thời nay thường được bố mẹ đưa đến các khu vui để giải trí sau giờ học căng thẳng, tuổi thơ thế hệ 8X, 9X lại gắn liền với những trò chơi vô cùng dân dã. Bịt mắt bắt dê, Ô ăn quan, Chơi chuyền,.... có thể lạ lẫm với giới trẻ cuối 9X đầu 10X, nhưng nó đã trở thành kỷ niệm khó quên với phần đông thế hệ 8X, 9X . Cùng hồi tưởng lại những trò chơi dân gian đi vào huyền thoại của lứa tuổi này.


"Bịt mắt bắt dê" là trò chơi được nhiều thế hệ yêu thích. Theo đó, một người sẽ bị bịt mắt sau đó đi đuổi tìm những người xung quanh. Nếu bị bắt và đoán trúng tên thì người bị bắt sẽ phải thế chỗ người bịt mắt trước đó.


Trò chơi "Trốn tìm" cũng từng gắn liền với biết bao thế hệ người Việt. Theo đó, người thua cuộc sẽ úp mặt vào tường và chờ đợi người chơi khác đi trốn. Sau khi đọc hết câu: "5... 10... 15... 20... 25... đến 100", người này sẽ mở mắt ra đi tìm. Khi phát hiện được chỗ trốn của người cùng chơi, người đi tìm phải chạy nhanh về vị trí khoanh vùng ban đầu và hô to tên người đó.


Chỉ là chiếc mo cau khô cũng trở thành tuổi thơ dữ dội của nhiều bạn trẻ.


Trò chơi "Ô ăn quan" có cách chơi rất đơn giản. Chỉ cần lấy sỏi trong một ô để trải đều đến các ô còn lại. Nhưng muốn chiến thắng, người chơi cần phải tính toán đường đi, nước bước khôn ngoan. Người nào thu về được nhiều sỏi nhất thì sẽ chiến thắng.


Bài đồng dao "Cái mốt, cái mai, con trai, cái hến, con nhện, vương tơ, quả mơ, quả mít, chuột chít, lên bàn đôi..." chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ thế hệ 8X, 9X. Nếu muốn chơi được chuyền, bạn nhất định phải nằm lòng bài ca này.


Sẽ là thiếu sót nếu kể về những trò chơi dành cho con trai thế hệ 8X, 9X mà không nhắc đến "Bắn bi".


"Đánh khăng" được xét vào một trong những trò chơi khá nguy hiểm nhưng vẫn được thế hệ 8X và 9X tích cực lăng xê.


"Trồng nụ trồng hoa" là trò chơi cực kỳ hữu ích. Nó giúp người chơi rèn luyện khả năng nhảy cao, bật xa và sự khéo léo.


Nếu còn nhớ câu hát: "Rồng rắn lên mây, có cây lúc lắc, có nhà điện biên, có ông thầy thuốc, ở nhà hay không?" thì chắc chắn bạn là fan của trò chơi "Rồng rắn lên mây".


Tuổi thơ của những cô nàng 8X, 9X không thể quên nhắc đến trò nhảy dây.

 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ca-tuoi-tho-bong-ua-ve-voi-nhung-tro-choi-dan-gian-di-vao-huyen-thoai-the-he-8x-9x-n-149866.html

trò chơi dân gian trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất