Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi

Tuy còn nhỏ nhưng Pax Thiên, Shiloh đã cùng mẹ tới thăm trại tị nạn ở những khu vực nóng trên thế giới.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-1
Chuyến hoạt động từ thiện mới đây nhất của Angelina Jolie và các con là ở Nambia - quốc gia gần điểm cực Nam của Châu Phi. Tại đây, Jolie và cô con gái ruột Shiloh đã tham dự buổi khai trương Khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã mang tên Shiloh Wildlife Sanctuary. Khu bảo tồn này chuyên chăm sóc voi và tê giác được giải cứu từ những tên săn trộm.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-2
12 năm trước, Shiloh chào đời tại quốc gia này, đó là lý do Angelina lấy tên con gái đặt cho khu bảo tồn mà cô tài trợ. "Shiloh đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy tên của mình. Gương mặt của cô bé vô cùng rạng rỡ", một nhân chứng chia sẻ trên tờ People. Trong 5 ngày ở Nambia hồi tháng 7, Shiloh cùng các anh chị em của mình đã gặp gỡ những người bạn mới ở bản xứ, trò chuyện với người thành lập khu bảo tồn và xem các nhân viên cứu chữa những chú voi bị thương.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-3
Vào tháng 2, cả 6 anh em theo mẹ tới Campuchia để quảng bá phim "First They Killed My Father". Trong dịp này, Jolie cũng đã có những hoạt động xã hội và nhân đạo. Trong ảnh là một buổi diện kiến nhà vua Campuchia sau lễ ra mắt phim.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-4
Tại tỉnh Siem Reap, Jolie hướng dẫn cặp song sinh cách ăn côn trùng chiên như bò cạp, nhện. Thông qua buổi trải nghiệm này, nữ minh tinh không chỉ giới thiệu cho các con về ẩm thực của Campuchia mà còn dạy về lịch sử sinh tồn trong chiến tranh của những người dân ngày xưa khi họ từng ăn những thứ này để sống sót.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-5
Tròn một năm trước, Angeline và các con đã ở xứ sở chùa tháp để quay phim tài liệu về thời kỳ Khmer Đỏ. Trong những tháng ở đây, các bé đã tích cực giúp đỡ những người dân địa phương có hoàn cảnh khó khăn. Trong loạt ảnh paparazzi chụp được vào tháng 1/2016, cô bé Shiloh hăng hái xách túi đồ mua tặng một gia đình nghèo tại tỉnh Siem Reap. Người chủ cửa hàng tên là Keo Sokhen cho biết, Shiloh đã tự bỏ ra 30 USD để mua quần áo cho chị em cô bé tên là Leida.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-6
Shiloh và Zahara còn mua rất nhiều đồ dùng khác trong ngày hôm đó để tặng, trong đó có hai chiếc xe đạp mới, với tổng số tiền 200 USD (tương đương 4,5 triệu đồng).

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-7
Hè năm 2015, Jolie đưa con trai thứ Pax Thiên đi cùng trong chuyến thăm trại tị nạn Jan Mai Kaung ở Myanmar. Cậu con nuôi người Việt mang theo máy ảnh để ghi lại cuộc sống của người dân tại nơi đây. Trong 4 ngày công tác, Angelina tìm hiểm thêm rất nhiều về hoàn cảnh khu tị nạn ở đất nước Myanmar. Minh tinh đã nhiều năm là đặc phái viên của Liên hợp quốc về người tị nạn và là người đồng sáng lập chiến dịch chống bạo lực tình dục trong vùng chiến.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-8
Không lâu sau đó, Jolie đi hoạt động nhân đạo ở Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lần này cô dẫn theo bé Shiloh. Hai mẹ con đến khu tị nạn của người Syria và Iraq tại thị trấn Midyat ở tỉnh Mardin. Jolie kể rằng, Shiloh đã có rất nhiều câu hỏi sau khi gặp gỡ các gia đình và những em nhỏ tại đây. "Tất nhiên là rất khó giải thích tất cả những khốc liệt của chiến tranh và sự tản cư này. Shiloh đã bảo rằng cô bé rất buồn nhưng hạnh phúc vì đã đến thăm nơi đây. Cô bé mong sẽ được quay trở lại", Angelina kể trên tạp chí People.

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-9
Shiloh còn cùng mẹ tới một trại tị nạn khác của người Syria ở Li-băng. Cô bé tomboy hào hứng giúp đỡ gia đình cậu bé Hala 12 tuổi. Shiloh đã nghe mẹ kể rất nhiều về cậu bé này và mong mỏi được đến thăm. Jolie chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi bọn trẻ có thể gặp nhau, chơi đùa và kết bạn. Rất đông người tị nạn là trẻ em. Tôi thường nghe các bé nói rằng, điều buồn nhất không phải là mất nhà cửa mà là mất những người bạn của mình".

Các con theo Angelina Jolie đi làm từ thiện từ châu Á tới châu Phi-10
Từ năm 2004, Jolie đã đưa con trai cả đi cùng trong chuyến công tác ở Barcelona, Tây Ban Nha. Nữ diễn viên Hollywood bế bé Maddox tham gia hoạt động trong Ngày tị nạn thế giới. Lúc đó, cậu con nuôi người Campuchia chỉ mới 2 tuổi.
 

Theo Ngoisao.net


Shiloh Pax Thiên Angelina Jolie

Tin tức mới nhất