Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau

Cua biển Cà Mau là thực phẩm giàu protein, khoáng chất cùng các dưỡng chất như axit béo Omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Cùng điểm danh những món ngon làm từ cua biển Cà Mau nhé.

1. Cua hấp

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-1

Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho nấu ăn hãy làm món cua hấp nhé. Khi mua cua bạn nên chọn con cua thịt chắc, rửa sạch rồi hấp cách thuỷ khoảng 10 phút. 5 phút đầu để lớn lửa, 5 phút sau thì cho lửa nhỏ để cua kịp chín tới.

Nước sốt chấm cua làm từ hỗn hợp nước mắm, tỏi, ớt băm nhuyễn. Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho ít dầu ăn cùng nước sốt kia vào, cho thêm gia vị và bỏ cua vào xào, đảo đều cho nước sốt thấm vào cua thì tắt bếp.

Ngoài ra món ngon này còn có thể chế biến cùng với nước dừa, hấp bia để khử mùi tanh và giúp vị cua ngon ngọt, dậy mùi thơm hơn. 

2. Cua rang muối

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-2

Đây là món ăn khá gần gũi với người dân Việt Nam và có hương vị đậm đà khó cưỡng. Cua rang muối là một món ăn khá cầu kỳ vì thời gian nấu món ăn này khá lâu. Tuy nhiên khi thưởng thức thì chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ với mùi vị khó quên và hấp dẫn, nhất là khi được ăn cùng với các loại rau và nước chấm.

3. Cua rang me

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-3

Cua rang me là món ăn cực kỳ tuyệt vời. Và đây cũng là món rất cầu kỳ khi cần chế biến qua rất nhiều công đoạn như sơ chế, chiên cua, xào nước sốt me rồi cuối cùng mới là trang trí để thưởng thức. Món ăn này gây ấn tượng nhờ vị chua của những trái me quện trong vị cay cay, thơm nồng của tỏi, ớt, vị ngọt của đường và hương thơm đậm đà của những con cua Cà Mau thịt chắc nịch làm ai cũng phải nhớ tới sau mỗi lần ăn. 

4. Cua sốt mỡ hành

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-4

Ở Việt Nam, mỡ hành là một gia vị phổ biến trong giới ẩm thực. Mỡ hành được dùng kèm với nhiều nguyên liệu khác như rắc lên cơm tấm sườn bì, món nướng sò, nướng ốc, các loại bánh bèo, bánh hỏi hay bánh bột lọc. 

Mỡ hành kết hợp với cua là cách chế biến vô cùng độc đáo của người dân Cà Mau. Vị ngọt thịt cua hoà quyện với vị thơm nồng của hành lá đem lại hương vị đặc biệt, kích thích vị giác của người thưởng thức.

5. Cua trộn gỏi rau càng cua

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-5

Rau càng cua là một loại “rau trời”, mọc hoang và tươi tốt ở những nơi ẩm ướt, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, cao hơi hẳn cà rốt. Món cua trộn gỏi rau càng cua thơm ngon thanh mát không chỉ chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, mà còn là một thực phẩm rất bổ dưỡng dễ dàng chế biến đổi món cho gia đình trong mỗi bữa ăn.

6. Cà ri cua

Các món ăn ngon từ cua biển Cà Mau-6

Cà ri cua là món ăn vô cùng độc đáo chế biến từ cua biển Cà Mau. Món ăn vừa thơm ngon đậm đà  từ sự kết hợp giữa màu vàng của nước dùng, màu đỏ của cua cùng mùi thơm nức của cà ri. Vị béo ngậy của nước cốt dừa và sắc đỏ hấp dẫn từ nước màu điều đỏ kích thích không chỉ vị giác mà còn thị giác của thực khách xa gần.

Những món ngon mỗi ngày được chế biến từ cua Cà Mau có thể chinh phục được những thực khách khó tính nhất bởi hương vị thơm ngon, mùi vị độc đáo ấn tượng. Nếu được đặt chân đến Cà Mau hãy thưởng thức những món ăn này sẽ hiểu vì sao loài cua xứ Cà Mau lại được thực khách ưa chuộng đến vậy.

Theo VietNamNet 


cua biển món ngon mỗi ngày Cà Mau món ngon

Tin tức mới nhất