Các quán cà phê không được phát sóng World Cup 2018 nếu không xin phép VTV

Theo như thông báo trên chương trình thời sự 19h ngày 13/9, các buổi chiếu công cộng các trận đấu của World Cup 2018 nhằm mục đích kinh doanh thì phải xin phép Đài truyền hình Việt Nam.

Theo đó, có 4 hành vi được cho là vi phạm bản quyền World Cup theo quy định của FIFA là: đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV; Các website, các ứng dụng ví dụ như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV; các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA; website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Đài THVN được phép độc quyền phát sóng sự kiện trên các kênh sóng của VTV. Đài THVN chủ trương chia sẻ hợp lý bản quyền truyền thông Vòng chung kết FIFA World Cup™ 2018  mà mình có được đến tất cả các đơn vị có nhu cầu theo đúng quy định của FIFA.

Tính đến thời điểm này Đài THVN đã ký hợp đồng chia sẻ bản quyền với Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao.

Đài THVN đã ký hợp đồng cấp quyền tiếp phát sóng FIFA World Cup™ 2018 nguyên kênh của VTV trên hạ tầng mạng IPTV, OTT, di động với các đơn vị Viettel, FPT, VNPT. Các đơn vị này cũng sẽ được phép sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Đối với việc tiếp sóng, trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức) vào cấu trúc chương trình phát sóng trận đấu của Đài THVN, bao gồm:

Chương trình trước trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): khoảng 30 phút.

Tín hiệu hiệp 1 trận đấu: khoảng 45 phút

Bình luận và quảng cáo giữa hai hiệp:15 phút

Tín hiệu hiệp 2 trận đấu: 45 phút.

Chương trình sau trận đấu (gồm chương trình đồng hành, bình luận trận đấu, quảng cáo): Khoảng 30 phút

Các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho Đài THVN, đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

Theo Báo Đất Việt


World Cup 2018 World Cup

Tin tức mới nhất