Các series phim Âu - Mỹ gắn liền với tuổi thơ 8x, 9x (P.3)

(2Sao) - "Cô gái đại dương", "Thị trấn Smallvile", "Chú chó thám tử"...là những bộ phim từng khiến khán giả một thời mê đắm.

Cô gái đại dương 


Một trong những phim nổi tiếng gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x nhất. Bộ phim do Úc sản xuất, kể về cuộc hành trình tìm lại quê nhà của cô gái Neri có khả năng sống ở dưới nước. Với sự trợ giúp của những người bạn ở trung tâm nghiên cứu đại dương, cô đã dần tìm được manh mối của quê nhà cũng như đối đầu với những thế lực muốn bắt cô nghiên cứu… Phim được phát sóng lần đầu vào năm 1998 ở khung 18h trên VTV3 đã cuốn hút các thanh thiếu niên theo dõi bởi nội dung giả tưởng đầy kịch tính, lồng ghép là các kiến thức khoa học phong phú. 

Hannah Montana


Được thực hiện theo phong cách sitcom hài hước, “Hannah Montana” xoay quanh cuộc sống của cô ca sĩ tuổi teen cùng tên. Trên sân khấu thì cô là Hannah Montana cá tính, còn về lại cuộc sống thực, cô là Miley Stewart – một cô nữ sinh cấp 3 với tính cách dở dở ương ương của tuổi mới lớn. Việc sống hai cuộc đời và che giấu thân phận đã đem tới cho cô biết bao rắc rối. Phim thu hút các khán giả teen 9x vào những năm 2008, 2009 theo dõi trên Disney Channel có phụ đề tiếng Việt. Phim còn mang nhiều ý nghĩa giáo dục khi đề cập tới trường học và các mối quan hệ gia đình, “cảm nắng” ở tuổi teen.

Thị trấn Smallville


Dựa trên bộ truyện Superman đình đám, phim kể về thời niên thiếu của Clark Kent trước khi anh trở thành Superman sau này. Sở hữu siêu năng lực và gặp phải những chuyện rắc rối với siêu năng lực này. Đồng thời anh phải giữ bí mật thân phận của mình với cô bạn gái Lana Lang. Phim phát sóng trên VTV3 khung 18h vào mỗi tối khoảng năm 2003, đã thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả bởi nội dung mới mẻ, hấp dẫn vào thời điểm đó.

Power Rangers


Được xem là gắn liền với tuổi thơ thế hệ 8x và 9x, “Power Rangers” là tên gốc của “5 anh em siêu nhân” phiên bản Mỹ. Phim được chia làm nhiều phần với mỗi năm là một phần mới. Nội dung phim hướng tới đối tượng thiếu nhi và thiếu niên, kể về một nhóm 5 người được chọn để trao trọng trách bảo vệ Trái Đất khỏi sự xâm lược của phe quái vật. Kỹ xảo phim tuy không được đầu tư nhiều, cốt truyện có phần đơn giản, song series “Power Rangers” đã lôi cuốn trẻ em một thời say mê theo dõi. Hiện tại series này vẫn được sản xuất và tiếp tục thu hút trẻ em thế hệ 2000 trở đi theo dõi.

Cô gái robot 


Bộ phim do Úc sản xuất, được VTV3 phát sóng khung 18h mỗi ngày vào năm 2003. Câu chuyện kể về cô gái robot đời 6000 trốn chạy những kẻ ác về quá khứ. Tại đây cô đã gặp những người bạn trẻ tốt bụng và giúp cô đối phó với những kẻ xấu.Phim được khen ngợi khi có các yếu tố công nghệ của tương lai xuất hiện. Các kiến thức khoa học phổ thông cũng được đưa vào phim một cách khéo léo giúp các học sinh tuổi teen vừa xem vừa học hỏi thêm kiến thức. Các cảnh hành động cũng được đầu tư khiến phim hấp dẫn và sinh động hơn.

Rex – Chú chó thám tử


Phim được phát sóng trên VTV3 vào những năm 2002 khung giờ 18h đã tạo độ “hot” khi nhân vật chính là chú chó becgie Rex. Đóng vai trò quan trọng trong việc điều tra vụ án, Rex đã cùng với người chủ văn phòng thám tử đã hỗ trợ cảnh sát phá án. Tình cảm chủ-tớ sâu sắc mà Rex dành cho người chủ cũng được khắc họa rõ nét, tạo sự xúc động cho khán giả. Phim là một ký ức đẹp của thế hệ 8x lúc bấy giờ khi cùng hòa mình vào bộ phim với chú chó thám tử đáng mến.

Trở về Eden


“Trở về Eden” có nội dung u ám ám ảnh người xem tột cùng. Truyện phim kể về nhân vật nữ chính bị người chồng cùng người bạn thân nhất phản bội và hãm hại cô. Từ cõi chết trở về, cô đã thề phải trả thù hai người này và bi kịch bắt đầu diễn ra. Phim đươc phát sóng ở Việt Nam vào những năm của thập niên 90 và là một trong những phim được yêu thích thời bấy giờ. Còn riêng với thế hệ 8x thì khi theo dõi phim cùng cha mẹ đã bị ám ảnh bởi những hình ảnh có phần bạo lực và ghê rợn của phim. Nên phim đã trở thành kỷ niệm tuổi thơ của lứa 8x ngày xưa.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất