Các thành phố nổi tiếng ngày ấy - bây giờ

Thủ đô Bắc Kinh năm 1940 còn nhiều khu nhà kiểu truyền thống. Hiện giờ, nhiều trong số này đã bị phá dỡ, nhường chỗ cho những tòa nhà hiện đại.



cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio
Singapore năm 1960 và hiện tai đã thay đổi rất nhiều. Từ một làng chài ven biển nghèo nàn, lạc hậu, tách ra từ Malaysia, Singapore đã phát triển chóng mặt, trở thành cường quốc không chỉ ở châu Á mà còn trên toàn thế giới.

cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio-1
Hong Kong năm 1960 và hiện tại đã thay đổi một trời một vực. Từ một đặc khu thưa thớt nhà cao tầng thập kỷ 60, Hong Kong trở thành một đô thị tràn ngập ánh sáng từ những cao ốc chọc trời, mật độ dày đặc.

cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio-2
Thượng Hải những năm 1990 còn là một thành phố lạc hậu, thưa thớt. Khu Pudong còn là một khu vực kém phát triển. Nhưng ngày đây, đây trở thành một trong những khu phố tài chính nhộn nhịp nhất thế giới.

cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio-3
Ít ai có thể hình dung ra thủ đô Seoul năm 1950 lại có thể phát triển được như bây giờ. Thủ đô của Hàn Quốc có tốc độ phát triển vượt bậc, nhà cửa san sát, đường phố sáng đèn tới khuya, thay chỗ cho những con phố êm đềm, thưa vắng và cổ kính năm xưa.

cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio-4
Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 1940 khi vừa thoát ra khỏi chế độ phong kiến vẫn còn rất nhiều khu nhà kiểu truyền thống, quy hoạch quy củ, men theo con đường đến Tử cấm thành. 70 năm sau đó, nhiều trong số này đã bị phá dỡ, nhường chỗ cho những tòa nhà hiện đại. Đây là một trong những thành phố có những tòa nhà sở hữu kiến trúc kỳ lạ nhất.

cac-thanh-pho-noi-tieng-ngay-ay-bay-gio-5
Từ một hoang mạc năm 1980, Dubai trở thành thành phố xa hoa, đắt đỏ, minh chứng cho sự giàu có của giới thượng lưu. Những tòa nhà cao nhất thế giới, các công trình kiến trúc "điên rồ" nhất, tốn kém nhất mọc lên tại thành phố này.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất