Các trận đấu tại World Cup 2014: Sẽ có 2 lần nghỉ giữa hiệp?

HLV đội tuyển Italia, Cesare Prandelli vừa đề xuất 2 lần nghỉ giữa hiệp ở VCK World Cup 2014 để các cầu thủ không bị ảnh hưởng bởi cái nóng và độ ẩm tại Brazil.

Thày trò HLV Prandelli từng nếm trải cái nóng khủng khiếp tại Brazil khi tham dự Confed Cup 2013
Thày trò HLV Prandelli từng nếm trải cái nóng khủng khiếp tại Brazil khi tham dự
Confed Cup 2013

Cái nóng khắc nghiệt tại châu Mỹ từng là đề tài tương tự tại cúp thế giới 1986 diễn ra ở Mexico . Khi đó các đội bóng phải thi đấu vào giữa trưa dưới cái nóng khủng khiếp để phục vụ cho mục đích truyền hình thuận tiện cho khán giả châu Âu. Bất chấp phản đối của nhiều đội tuyển, FIFA  vẫn phớt lờ vì quyền lợi truyền hình và các nhà tài trợ.
 
Lần này, đề xuất của Prandelli là mỗi đội có 2 lần được nghỉ trong thời gian diễn ra trận đấu, để các cầu thủ được nghỉ ngơi. Đội tuyển Italia của Prandelli từng phải nếm trải cái nóng tại Brazil  khi dự Confederations Cup 2013. Prandelli nói: “Ở một số thành phố tại Brazil, nhiệt độ và độ ẩm thật sự là thử thách lớn đối với nhiều đội bóng. FIFA nên xem xét để có sự hỗ trợ cần thiết cho các cầu thủ”.

FIFA từng xem xét đề nghị có 4 hiệp đấu ở mỗi trận, nghĩa là mỗi đội có 3 lần nghỉ trong một trận đấu. Một đề xuất khác là mỗi khi bóng chết (ví dụ có tình huống phạt góc), các cầu thủ được tranh thủ uống nước. Một ý kiến khác là những chai nước được đặt ở đường biên cuối sân để các cầu thủ có thể “tiếp nước” với điều kiện trọng tài cho phép. Bản thân FIFA thì cho rằng mỗi trận đấu có thêm 2 lần nghỉ (mỗi lần 1 phút) là đề xuất hợp lý cần xem xét.

Theo Bongdaplus

Tin tức mới nhất