Cách chọn sấu ngon và bảo quản ăn dần cả năm vẫn 'chất' như mới hái

Đã cuối mùa sấu, bà nội trợ nào yêu thích những món ăn phải dùng đến loại quả này nên nhanh tay mua dự trữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn sấu ngon và bảo quản để ăn dần cả năm,

Cách chọn sấu ngon

Chọn sấu tươi mới hái: Sấu ngon nhất phải là những quả sấu mới được hái, phần cuống phải còn nguyên nhựa. Khi mua hàng, các bạn sẽ rất dễ phải mua phải những quả sấu đã được hái lâu, độ tươi ngon sẽ bị giảm đi ít nhiều. Sấu tươi mới hái có phần nhựa còn nguyên, quả có màu xanh tươi, không bị thâm.

Chọn kỹ từng quả môt khi mua: Nên cẩn thận 1 chút để chọn được những quả sấu đảm bảo chất lượng. Chọn những quả sấu bánh tẻ (không non quá mà cũng không giòn quá), sấu bánh tẻ có thớ thịt dày, hạt nhỏ rất ngon. Chọn kỹ từng quả 1 sẽ được chất lượng đồng đều hơn, vì nếu bốc xô nhiều khi sẽ lẫn cả những quả bị dập nát, không chọn những quả bị chày xát và đã hỏng.

Cách bảo quản sấu ăn dần cả năm vẫn tươi như mới hái

Nên cạo sạch vỏ sấu (không nên gọt), rửa sạch, để thật ráo nước cho se mặt quả sấu lại. Nhiều người thường chỉ cắt cuống sấu cho hết nhựa chảy ra ngoài, để ráo nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này cũng được, tuy nhiên, nếu sấu không cạo vỏ thì khi cho thẳng vào nấu canh sẽ có vị chát của vỏ. Hơn nữa, sấu còn tươi, cạo (hoặc gọt) vỏ rất dễ. Nếu để trong ngăn đá rồi sau đem rã đông mới cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó làm.


Nên gọt vỏ sấu (không nên gọt).

Lưu ý, không nên cho tất cả sấu vào chung một túi rồi để vào tủ lạnh, vì nếu để cả túi to, thì mỗi lần mở túi lấy sấu ăn, khiến một lượng hơi ẩm lớn sẽ vào túi, cả khối sấu sẽ dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả để nấu. Vì vậy, bạn hãy chia sấu ra làm nhiều túi nhỏ, với cách này, bạn sẽ lấy sấu dễ hơn rất nhiều.

Cẩn thận hơn nữa, bạn có thể hút túi chân không để bảo quản sấu, với cách làm này khi lấy sấu ăn, bạn không phải khổ sở gỡ từng quả vì dính chặt vào nhau.


Nếu có thể bạn hãy hút chân không để bảo quản sấu.

Với sấu chín, quả sẽ không còn nhựa, nên bạn không cần cắt cuống hay cạo vỏ mà chỉ việc rửa sạch để ráo nước rồi đem bảo quản giống sấu xanh.

Chúc các bạn thành công với mẹo vặt nhà bếp về cách chọn và bảo quản sấu đơn giản này để cả năm có sấu tươi, ngon nấu nhé!

Theo Dân Việt


món ngon mỗi ngày mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất