Cách Công nương Diana ảnh hưởng đến Kate và Meghan

Dù chưa từng gặp mặt, Công nương Diana vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến hai con dâu. Theo chuyên gia hoàng gia, Kate và Meghan học hỏi được nhiều điều từ cuộc đời ngắn ngủi nhưng đầy cảm hứng từ mẹ chồng.

Cách Công nương Diana ảnh hưởng đến Kate và Meghan-1
Công nương Diana không chỉ là biểu tượng lớn của thế giới, mà còn là nguồn cảm hứng đối với hai con dâu. Ảnh: AP.

Ngày 31/8/1997, thế giới mất đi một biểu tượng khi Công nương Diana qua đời trong vụ tai nạn ô tô thảm khốc ở tuổi 36.

26 năm qua đi, di sản của bà tiếp tục tồn tại thông qua hai con trai, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, cũng như các con dâu, Công nương Diana và Meghan Markle.

Vương phi xứ Wales và Nữ công tước xứ Sussex thường lấy Diana làm nguồn cảm hứng trong các lựa chọn thời trang và công việc từ thiện.

Phát thanh viên người Anh Jonathan Sacerdoti đánh giá trên Fox News Kate và Meghan học hỏi từ Diana và theo năm tháng họ sẽ vượt qua khỏi cái cái bóng của mẹ chồng.

“Di sản mà Công nương Diana để lại là di sản về nhận thức. Những người phụ nữ bước chân vào gia đình hoàng gia đều biết họ kết hôn với điều gì, tốt hay xấu. Họ đưa ra lựa chọn đó khi biết rằng sẽ nhận được cuộc sống đầy đặc quyền và xa hoa, nhưng đồng thời cũng có những khó khăn và thách thức đi kèm”, chuyên gia hoàng gia nói.

Trong khi đó, Christopher Andersen, tác giả cuốn The King, cho rằng nếu còn sống, Diana sẽ thông cảm với những áp lực mà Meghan phải đương đầu với tư cách thành viên hoàng gia cấp cao.

“Diana có thể sẽ cho Meghan mượn bờ vai để khóc. Tôi nghĩ Diana cũng có thể đưa cho Meghan và Harry những lời khuyên quý giá về cách đối phó với những vấn đề họ gặp phải”, nhà báo Mỹ đặt giả thuyết với Fox News.

Ông nói thêm Diana có thể dễ dàng nhận danh hiệu thành viên hoàng gia được yêu thích nhất mọi thời đại trong các cuộc khảo sát hàng năm nếu còn sống. Trước khi qua đời, bà là một trong những nhân vật được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

“Nếu Diana không xuất hiện vào thời điểm đó, tôi không thể tưởng tượng được việc chúng ta sẽ quan tâm đến hoàng gia bằng một nửa những gì họ đã nhận được. Bà ấy thổi sức sống mới vào chế độ quân chủ cũ kỹ và vẫn tiếp tục có ảnh hưởng cho đến ngày nay”, ông Andersen nhấn mạnh.

Cách Công nương Diana ảnh hưởng đến Kate và Meghan-2
Công nương Kate và Meghan Markle đều xem mẹ chồng như hình mẫu về cả thời trang lẫn công việc từ thiện. Ảnh: WENN.

Theo tác giả 74 tuổi, Diana hẳn sẽ vui mừng khi thấy hai con trai yêu và kết hôn với những phụ nữ năng động và hấp dẫn.

Ông nhận xét Công nương Kate là một người không cần phải đắn đo nhiều vì cô đáp ứng được mọi mong muốn mà Diana có thể kỳ vọng về con dâu được định sẵn trở thành Hoàng hậu.

Ông cũng cho rằng Diana không phản đối Meghan và chấp nhận việc nữ diễn viên Mỹ khó hòa nhập với gia đình chồng.

Tuy nhiên, ông Andersen không tin vào khả năng Diana chấp thuận để vợ chồng con trai út rời khỏi hoàng gia và mâu thuẫn nặng nề với cha, anh trai.

“Mẹ của Harry luôn muốn anh có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ anh trai - vị vua tương lai. Bà ấy không bao giờ để cho con trai út, bất kể vợ anh khó chịu đến đâu, quay lưng lại với quyền thừa kế và những người còn lại trong gia đình hoàng gia”, ông lập luận.

Trước đó, vào đầu tháng 7, Jennie Bond, cựu phóng viên chuyên theo dõi Hoàng gia Anh của BBC, chia sẻ trên tạp chí OK! phiên bản UK Công nương Diana là người duy nhất hàn gắn được mối quan hệ rạn vỡ giữa William và Harry. Theo nữ chuyên gia, bà sẽ cảm hóa được hai con trai bằng tình yêu thương và sự tận tụy tuyệt đối.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cach-cong-nuong-diana-anh-huong-den-kate-va-meghan-post1565898.tpo

Meghan Markle công nương Kate công nương Diana

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao