Cách đắp mặt nạ dưa leo làm đẹp da hiệu quả

Dưa leo là một thực phẩm nhiều dưỡng chất đồng thời cũng là nguyên liệu làm đẹp da cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ.

Nguyên nhân là vì trong dưa leo chứa đến 95% là nước, vitamin C, chất xơ… và nhiều loại khoáng chất như kẽm, magiê. Những thành phần này rất tốt trong việc đem lại vẻ đẹp làn da cho nữ giới. Dưa leo chứa rất ít năng lượng, dùng dưa leo trực tiếp lên da làm da mịn màng, giảm thiểu tàn nhang và nếp nhăn. Dưới đây là năm cách làm mặt nạ dưa leo để làm đẹp da hiệu quả nhất.

Cách đắp mặt nạ dưa leo làm đẹp da hiệu quả-1

Mặt nạ giúp giảm sưng mắt

Bạn hãy dùng vài lát dưa leo đắp lên vùng mắt bị sưng do khóc, ngủ nhiều… Trong dưa leo có chất làm se nên những vùng bị sưng sẽ nhanh chóng xẹp xuống.

Mặt nạ giúp da mặt trắng hồng

Đầu tiên bạn hãy ép dưa leo lấy nước, cho thêm vào vài giọt chanh vào. Dùng bông gòn thấm dung dịch này thoa đều lên mặt. Để khoảng 5-10 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện một thời gian. Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng hồng và mịn màng.

Mặt nạ giảm mụn

Bạn có thể giã nhỏ dưa leo hoặc cắt lát cũng được. Sau đó đắp lên vùng da bị mụn trong vòng 15 đến 20 phút, rửa sạch lại bằng nước sạch. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ dưa leo còn giúp da bạn mềm mịn và có độ ẩm cần thiết. Bạn cũng có thể thực hiện mặt nạ dưa leo trị mụn bằng cách cho một trái dưa leo và thêm vào lòng trắng trứng gà, một muỗng cà phê bột nghệ và nửa muỗng gừng. Tất cả cho vào máy xay xay nhuyễn. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, tránh vùng mắt và miệng.

Mặt nạ giảm thâm quầng mắt

Những quầng thâm ngay mắt làm bạn mất sức sống hẳn đi. Bạn có thể dùng một muỗng nước ép dưa leo trộn với một muỗng nước ép cà chua. Dùng bông thấm thoa lên vùng mắt, cẩn thận không để dính vào mắt. Sau đó để yên khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Những quầng thâm sẽ mau chóng biến mất sau vài lần thực hiện.

Mặt nạ dảm vết sẹo trên da

Đầu tiên bạn hãy ép dưa leo lấy nước, pha thêm một vài giọt nước hoa hồng, thêm vào một ít rượu trắng. Dùng bông thấm bôi hỗn hợp này lên da. Vết thâm do mụn, sẹo thâm thậm chí vết sưng do muỗi cắn cũng sẽ giảm bớt rất nhiều.

Lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên đắp dưa leo khoảng 15-20 phút, không nên đắp cả đêm. Đồng thời cũng như tất cả các loại mặt nạ khác, bạn chỉ nên đắp khoảng ba lần một tuần. Vì nếu bạn đắp mặt nạ quá thường xuyên thì sẽ khiến da bạn bội thực dinh dưỡng, thậm chí sẽ khiến lỗ chân lông bạn nở rộng, gây dị ứng.

Hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có thêm nhiều giải pháp làm đẹp da, giúp da luôn trắng hồng, mịn màng tự nhiên mà không phải tốn nhiều tiền và thời gian để đi làm đẹp. Chúc các bạn thành công!

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất