Cách làm bánh bông lan cầu vồng không cần máy đánh trứng

Xu hướng màu sắc rực rỡ như cầu vồng hay unicorn đã làm mưa làm gió cả trong lĩnh vực bếp núc chứ không riêng gì thời trang nữa rồi.

Nguyên liệu:

400 gram bột làm bánh bông lan pha sẵn

Màu thực phẩm (tùy chọn)

355 ml soda chanh (hoặc thay bằng 7-Up hay Sprite)

Khuôn bánh cỡ to

Cách làm bánh bông lan cầu vồng không cần máy đánh trứng-1

Cách thực hiện:

1. Cho bột làm bánh vào tô lớn. Đổ từ từ soda chanh vào tô và đánh cho đến khi bột mịn. Ban đầu bạn sẽ thấy hỗn hợp nổi bọt nhưng đừng lo lắng, bọt sẽ biến mất khi bạn tiếp tục đánh.

2. Chia hỗn hợp bột ra thành sáu chén. Chia số bột giảm dần từ chén số 1 đến chén số 6. Chén số 6 nên có ít bột nhất.

3. Cho màu yêu thích của bạn vào từng chén bột. Mỗi chén bạn sử dụng một màu khác nhau. Trộn màu hòa đều vào hỗn hợp bột.

4. Đổ một nửa chén bột thứ 1 vào giữa khuôn bánh. Đừng lo nếu bột lan ra ngoài. Sau đó, đổ một nửa chén bột thứ 2 lên lớp bột của chén đầu tiên. Tiếp tục thực hiện lần lượt với những chén bột còn lại.

Cách làm bánh bông lan cầu vồng không cần máy đánh trứng-2

5. Tiếp tục đổ phần bột còn lại của các chén vào khuôn. Nhưng lần này, đảo ngược thứ tự của các màu sắc lại. Đổ bột từ chén thứ 6 đến chén thứ nhất. Sau khi bạn đổ đến chén cuối cùng, bạn sẽ thấy rằng hỗn hợp bột bắt đầu “lên màu”.

6. Nướng ở 180ºC khoảng 15 đến 20 phút.

7. Thử bánh chín bằng cách dùng tăm ghim xuống giữa bánh. Rút tăm ra, nếu tăm sạch sẽ và không dính bột thì bánh đã chín.

8. Giờ thì lấy bánh ra khỏi lò và thưởng thức thôi. Bạn cũng có thể phết thêm kem hoặc trang trí thêm các loại trái cây nếu thích nhé.

Cách làm bánh bông lan cầu vồng không cần máy đánh trứng-3


Theo Saostar


món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất