Cách làm bánh mì hoa cúc Pháp mềm ngon như mua ở siêu thị

Thay vì bỏ ra gần 200k để mua bánh mì hoa cúc Pháp ngoài siêu thị, bạn hoàn toàn có thể tự chế biến tại nhà với cách làm bánh đơn giản dưới đây.

Bánh mì hoa cúc có nguồn gốc từ nước Pháp, miếng bánh mềm, nhẹ và xốp rất thơm ngon, là món ăn yêu thích của nhiều người. Bánh có thể ăn kết hợp với các loại mứt. Cách làm bánh cũng khá đơn giản.

Nguyên liệu làm bánh mì hoa cúc:

- Bơ nhạt: 225 g.

- Men nở (active dry yeast hoặc instant yeast) 1 thìa, từ 4 - 4 1/2 bát con bột mì đa dụng.

- Sữa hoặc nước: 1/2 bát con.

- Đường: 1/4 bát con.

- Muối: 2 thìa cà phê.

- Trứng gà: 6 quả.

- 1 lòng đỏ trứng gà đánh với 1 thìa nước để phết lên bánh.

- Dụng cụ để làm bánh: máy trộn bột, bàn xả bằng cao su, 2 khay nướng bánh, dao cắt bột, giá để nguội.

Cách làm bánh mì hoa cúc: 

Bơ cần được làm mềm trước khi làm bánh khoảng 1 tiếng. Bạn có thể làm mềm bơ ở nhiệt độ phòng hoặc cho vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây.

Tiếp đến trộn men nở và nước vào trong tô của máy trộn, để khoảng vài phút cho men nở tan. Sau đó cho thêm đường, trứng và đánh tan ra. Cho tiếp muối và bột mì rồi bắt đầu trộn.

Nhào bột tốc độ chậm trong 2 phút đến khi hỗn hợp bột quyện lại với nhau và mịn.

Cho thêm bơ vào hỗn hợp và tăng tốc độ nhào. Khi trộn bơ cần chú ý cho từng thìa một đến khi bơ được trộn hết thì mới cho thìa tiếp theo. Khi đã cho hết bơ thì dừng việc trộn bột bằng máy.

Sử dụng bàn xả bằng cao su để cạo bột xuống bát trộn rồi đảo đều theo cùng 1 chiều trong 5 phút, đến khi bơ hòa tan vào hỗn hợp bột, tạo được độ bóng và mềm dẻo là được.

Dùng vải đậy lại rồi ủ bột từ 1 đến 1,5 tiếng trong nhiệt độ phòng. Tiếp đến đậy bột bằng màng bọc thực phẩm rồi để qua đêm trong tủ lạnh sẽ giúp bánh thơm ngon hơn. Nếu bột nở cao hơn chiếc bát, bạn cũng không nên nén bột xuống mà cần tách bột xung quanh viền tô để hơi thoát ra ngoài.

Quết một chút dầu ăn hoặc bơ quanh khay nướng, rắc một chút bột lên một mặt phẳng và đổ hỗn hợp bột lên đó để nhào thành hình chữ nhật.

Chia bột thành 12 phần, sau đó xếp so le vào khay nướng.

Đậy khăn lên bột rồi để từ 1 đến 1,5 tiếng để bột tiếp tục nở. Tiếp đến bật lò nướng trước 30 phút ở 176 độ C. Sau đó cho bánh vào nướng.

Trước khi đưa bánh vào lò nên phết lên mặt bánh hỗn hợp trứng với nước. Không được để hỗn hợp này rơi xuống viền xung quanh giữa bánh và khay nướng.

Nướng bánh trong thời gian từ 30 đến 40 phút đến khi có màu vàng nâu là được. Trong thời gian nướng bánh bạn có thể phết thêm trứng nếu bánh nở nhiều để bánh vàng bóng đều. Sau đó lấy bánh ra khỏi lò rồi để nguội trong 5 phút rồi lấy ra khỏi khuôn.

Như vậy là bạn đã hoàn thiện xong các bước làm bánh mì hoa cúc Pháp. Việc còn lại bây giờ chỉ là thưởng thức bánh với những món mứt ngon tuyệt.

Theo VietNamNet


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất