Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ mềm dẻo, đơn giản tại nhà

Bánh mochi nhân đậu đỏ với vỏ ngoài mềm, trắng, nhân ngọt bùi thơm ngon và ai cũng có thể tự làm với công thức làm bánh đơn giản dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh mochi nhân đậu đỏ

- Nhân bánh:

+ Đậu đỏ: 300 g.

+ Đường cát.

+ Bột bắp: 2 thìa.

+ Dầu ăn: 50 g.

+ Mạch nha: 40 g.

- Vỏ bánh:

+ Bột nếp: 200 g.

+ Nước: 360 ml.

+ Đường: 2 thìa.

+ Bột bắp hoặc bột vụn dừa.

Hướng dẫn cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ

Phần nhân bánh:

- Bước 1: Vo sạch đậu đỏ rồi ngâm qua đêm với nước nóng, sau đó cho đậu vào nồi cùng với nước và ninh đến khi nào đậu chín mềm. Tiếp đến cho đậu vào máy xay xay nhuyễn và lọc qua rây để loại bỏ đi bã đậu.

- Bước 2: Cho đậu đỏ vào chảo chống dính, thêm chút đường, dầu ăn và bật bếp sên ở lửa nhỏ, sau đó đảo liên tục đến khi nào đậu sánh đặc thì hòa tan một chút bột bắp với chút nước và đổ vào nhân đậu. Sau đó đảo đều và sên tiếp khoảng 10 phút thì cho mạch nha vào sên đến khi nào nhân tạo thành 1 khối không dính chảo thì tắt bếp đi.

- Bước 3: Khi nhân đã nguội mang vo thành những viên tròn, kích thước theo ý thích, sau đó bọc kín nhân lại để không bị khô.

Phần vỏ bánh:

- Bước 4: Đổ bột nếp, đường và nước vào trong một chiếc bát to và khuấy đều đến khi bột tan.

- Bước 5: Mang bát bột này vào lò vi sóng và quay trong khoảng 2 phút rồi lấy ra, trộn đều lên rồi quay thêm 2 phút là bột chín. Hoặc bạn có thể hấp chín nếu không có lò vi sóng.

- Bước 6: Đổ một chút bột bắp hoặc bột bánh dẻo lên bàn, lấy bát bột đã hấp ra cho nguội rồi nhồi sơ để bột dẻo mịn, cắt bột thành những miếng to gấp đôi nhân đã viên.

- Bước 7: Làm tròn từng viên bánh rồi ấn dẹt, đặt viên bánh này vào giữa và gói lại cho kín.

- Bước 8: Lăn những viên bánh vừa gói vào tô bột vụn dừa để bột bám đều một lớp lên vỏ là đã hoàn thiện xong món bánh mochi nhân đậu đỏ.

Cách làm bánh mochi nhân đậu đỏ trên đây đều từ những nguyên liệu hết sức đơn giản, dễ tìm và bất kỳ ai cũng có thể tự làm để chiêu đãi cho gia đình mình. Đây là món bánh dễ ăn, mềm dẻo thơm ngon nên được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ. Chúc các bạn thành công!

Theo Dân Việt


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất