Cách làm cá chép om dưa đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn nhất

Cách làm cá chép om dưa đơn giản mà thơm ngon hấp dẫn nhất - hễ ăn là nghiện!



ca-chep-om-dua

Món cá om dưa vô cùng phổ biến trong mỗi bữa cơm gia đình người Việt, đối với cá nhân tôi cũng vậy. Cá được xem là món ăn chính mà hầu như tuần nào cũng xuất hiện trong thực đơn của gia đình mỗi khi tôi chế biến. Đặc biệt tôi rất thích dùng cá chép để om dưa bởi độ dai mềm và ngọt của món ăn này làm tôi yêu thích hơn cả.

Dưới đây là cách thức vô cùng đơn giản để chế biến món ăn này mà chính bản thân tôi đã đúc kết cho cả nhà bạn cùng thưởng thức nhất là trong những ngày thời tiết mát mẻ như thế này!

Trước hết là bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có để có thể chế biến được món cá chéo om dưa, đó là cá chép, dưa chua, cà chua chín, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, hành khô, thì là và hành lá.

Nếu bạn thắc mắc số lượng nguyên liệu thì thứ nhất phải phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình sẽ tham gia mâm cơm, thứ 2 là độ chua mặn.. cũng phải phụ thuộc vào khẩu vị của gia đình bạn!

Cách làm cũng không hề khó và tốn thời gian chút nào. Nếu mua cá ngoài chợ bạn có thể nhờ người bán làm hộ hoặc về nhà tự mổ cá làm sạch cũng được.

Sau khi cá đã làm sạch thì bạn cho vào chảo để chảo nóng già sau đó cho dầu ăn vào đun sôi thì thả cá vào.

Để tiết kiệm thời gian thì khi ngồi chờ cá chín bạn thái cà chua thành các miếng hình múi cau, đem hành khô thái mỏng, đập dập nát.

Sau đó cho 1 nồi mà bạn dùng để om dưa cá lên bếp, đổ dầu ăn cho hành khô phi thơm thì cho tiếp 1 nửa số cà chua ở trên vào xào chín với 1 muỗng cafe muối (bột canh).

Tới khi thấy cà chua đã mềm, thì cho dưa vào xào với 1 muỗng cafe hạt nêm. Nhớ xào kĩ trong khoảng 5 - 10 phút để dưa được thấm gia vị và mềm vừa ăn. Xong bạn thêm nước vào nồi dưa, lượng nước nên cho nhiều một chút vì khi đun lâu nước sẽ cạn bớt đi là vừa.

Bật mí là thời gian đun dưa còn tùy theo bạn thích ăn dưa giòn hay mềm mà thời gian đun sẽ khác nhau. Nếu bạn có sở thích ăn dưa giòn, chỉ cần đun khoảng 20 - 30 phút. Còn nếu bạn có sở thích ăn dưa mềm thì phải đun khoảng 1,5 giờ trở lên. Khi đó, bạn cứ đun sôi rồi tắt bếp, sau 2 tiếng thì lại bật lại bếp đun sôi. Cứ như vậy, lặp lại như vậy khoảng 3 lần thì dưa vừa đủ mềm ngon.

ca-chep-om-dua1

Tới khi thấy dưa đã đủ độ giòn, mềm thì bạn gắp cá rán vào, ấn chìm xuống dưới nồi dưa, đun thêm khoảng 10 phút. Khoảng thời gian mà chờ cá thấm gia vị trong nồi, thì bạn dành thời gian xắt khúc thì là và hành lá. Rồi nêm nếm lại canh dưa cho vừa ăn, sau đó cho chỗ cà chua còn lại vào đun thêm 5 phút nữa để cà chua chín mà vẫn còn nguyên miếng. và cuối cùng là rắc thì là, hành lá rồi tắt bếp.

Như vậy bạn đã có được món cá om dưa thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức!

Theo Khỏe&đẹp


cá chép om dưa mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất