Cách làm đẹp da bằng đá lạnh an toàn tại nhà

Có thể bạn không biết là đá lạnh ngoài tác dụng để uống giải khát còn có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả. Dưới đây là bảy lợi ích làm đẹp da từ đá lạnh mà có thể bạn chưa biết.

Đá lạnh giúp dưỡng da

Cách làm đẹp da bằng đá lạnh an toàn tại nhà-1

Những viên đá lạnh buốt trong tủ lạnh sẽ làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn. Bạn có thể kết hợp giữa việc làm đá với các loại nguyên liệu, mỹ phẩm từ tự nhiên như các loại lá hoặc quả khác nhau để có một cách chăm sóc da hiệu quả.

Lưu ý nhỏ là nước đá lạnh lấy từ vòi mà chưa đun sôi để nguội bạn không nên dùng để làm đá rửa mặt.

Đá lạnh giúp se khít lỗ chân lông

Việc sử dụng một cục đá sạch chà xát lên da hằng ngày sẽ giúp lỗ chân lông nhỏ lại. Nguyên nhân là vì đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông mà không cần phải kỳ công chăm sóc, nhờ vậy chống lão hóa và làm đẹp da mặt bạn.

Đá lạnh có khả năng chữa vết cháy nắng

Nếu nhận thấy làn da sau khi ra nắng bị ngứa rát, bạn có thể khắc phục đơn giản bằng cách dùng vài viên đá vào túi nhựa và thoa lên vùng cháy nắng. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các nốt bỏng rộp do nắng nhanh chóng dịu mát và dễ chịu hơn.

Để tăng hiệu quả làm dịu và mau lành vết thương, bạn có thể làm đông đá dung dịch nước ép lô hội, sau đó dùng đá viên lô hội này thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng.

Khả năng giảm mụn, trị ngứa

Thêm một tác dụng bất ngờ của đá lạnh. Với những nốt mụn sưng vù trên mặt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, bạn có thể dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra. Lưu ý nhỏ là bạn không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Tác dụng trị ngứa

Cách làm đẹp da bằng đá lạnh an toàn tại nhà-2

Nếu bạn có vùng da bị ngứa vì côn trùng đốt, cắn, hãy dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên vết côn trùng đốt, điều này vừa giúp bạn giảm bớt ngứa và tránh sự lan truyền của chất độc. Lưu ý không nên để quá 30 phút vì để quá lâu sẽ khiến vùng da đó bị tổn thương.

Giảm bọng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với nhiều bạn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.

Làm giảm mỡ bụng

Nước đá làm quá trình đốt mỡ hoạt động mạnh hơn và giúp củng cố các mô liên kết ở bụng. Để đạt được điều đó hãy dùng túi đá massage đều trên bụng. Thực hiện đều đặn hàng ngày từ 5-10 phút, chắc chắn trong vòng hai tháng, vòng eo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Hy vọng với bài chia sẻ bảy lợi ích của đá lạnh đối với việc làm đẹp da, bạn sẽ luôn thủ sẵn trong tủ lạnh của mình nhữ vĩ đá viên nhỏ để sử dụng khi cần thiết.

Thúy An (tổng hợp)


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất