Cách làm đẹp da bằng mướp đắng ướp đá

Chỉ cần dành 10 phút để làm là bạn có hỗn hợp làm đẹp da vừa tiết kiệm vừa đem đến hiệu quả chăm sóc da cao và rất an toàn bằng mướp đắng ướp đá.

Công dụng của mướp đắng

Mướp đắng còn được gọi là khổ qua, một loại quả mà bạn nên bổ sung trong danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Cách làm đẹp da bằng mướp đắng ướp đá-1

Thành phần chính của mướp đắng là chất đắng của mướp, nhiều loại axit amin, đường, vitamin C, axit nicotic. Mướp đắng có thể được sử dụng làm món ăn thường ngày, ngoài ra còn được dùng làm vị thuốc. Cách dùng: nấu canh, đun chín, hoặc phơi khô, sau đó sao vàng rồi nghiền bột. Hoặc có thể giã nát đắp ngoài da vào chỗ đau.

Tác dụng của mướp đắng có rất nhiều như để giải nhiệt, sáng mắt giải độc, tráng dương ích khí. Chủ yếu dùng cho bệnh nhiệt, khô khát. Cảm nắng, đi lỵ lỏng. Nhọt sưng cấp tính. Thường xuyên dùng mướp đắng có thể giải nhiệt, giải độc, đề phòng một số bệnh tật.

Ngoài ra, mướp đắng còn giúp chị em làm đẹp da toàn diện như làm trắng da ngăn ngừa lão hóa, trị mụn, trị nám da… Khi đông đá nước ép này, bạn sẽ bất ngờ với công dụng làm đẹp từ đá mướp đắng. Lấy nước ép mướp đắng này đem đông đá để làm đẹp giúp tẩy da chết và làm sạch da hiệu quả.

Cách làm đẹp da với mướp đắng ướp đá

Chuẩn bị:

– 2 quả mướp đắng.

– 1 viên nang vitamin E hoặc bạn có thể thay thế bằng mật ong cũng được.

Cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn rửa sạch mướp đắng, bỏ hạt và thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng một chút nước. Tiếp theo, bạn dùng rây hoặc mảnh vải sạch lọc lấy nước, bỏ bã rồi trích dung dịch bên trong ba viên nang vitamin E (tương đương với hai thìa mật ong) cho vào, khuấy đều. Cuối cùng, bạn hãy đổ hỗn hợp vào khay làm đá, cất trong tủ lạnh đợi đông lại.

Cách dùng: Mỗi tối, bạn lấy ra một viên đá này cho vào mảnh vải xô, chà đều khắp mặt đến khi đá tan hết. Bạn dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu và làm da được thư giãn hơn. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước.

Vài lưu ý nhỏ:

Bí quyết làm đẹp da bằng mướp đắng ướp đá đã được chứng minh là có khả năng giúp cho làn da của bạn nhanh chóng trắng hồng đều màu theo từng lần thực hiện. Tuy nhiên, để làm đẹp da với phương pháp này, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

– Nên lựa chọn những quả mướp đắng chắc, già.

– Không chọn những quả sâu, héo, vàng.

– Không sử dụng những quả chứa chất bảo quản hay nghi chứa chất bảo quản.

– Sau khi thực hiện tránh không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tất nhiên, với phương pháp này bạn nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài và liên tục ít nhất hai lần/ tuần. Nếu muốn có được làn da đẹp nhanh chóng và duy trì lâu dài, bạn có thể áp dụng thêm nhiều cách làm đẹp da khác kết hợp với cách này.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao