2 cách làm kem bí đỏ hấp dẫn

Một ly kem bí đỏ sẽ là gợi ý hàng đầu cho bạn nếu bạn thích ăn kem. Sau đây là cách làm kem bí đỏ ngon mà đơn giản.

Cách làm kem bí đỏ thứ nhất:

Đây không phải là kem lạnh được làm từ máy làm kem. Vì món này mịn như kem nên mình gọi tên là kem bí đỏ, chứ cách làm thì khác hẳn với khái niệm làm kem thông thường. 

Sau khi bí được đem hấp cùng hỗn hợp trứng sữa và đã chín mềm, ta sẽ cho tất cả vào máy xay sinh tố và xay ra được hỗn hợp kem nhuyễn mịn. Sau khi xay xong, để kem trong tủ lạnh đến khi thật lạnh, khi đó ta có thể thưởng thức rồi, ngon ngoài sức tưởng tượng. Vì bí đỏ có nhiều tinh bột, lại thêm protein từ trứng, nước cốt dừa cũng béo ngậy, nên mỗi lần ăn chỉ cần cho một phần nhỏ là có thể vừa miệng. 

2 cách làm kem bí đỏ hấp dẫn-1

Nguyên liệu:

- 1 quả bí đỏ 200g.

- 3 quả trứng.

- 135ml sữa dừa.

- 45-50g đường thốt nốt.

Cách làm:

Cắt phần trên quả bí để có thể nạo ruột thật sạch, rửa sạch quả bí cả trong ruột lẫn ngoài vỏ. Sau cùng, thấm khô ruột quả bí.

Cho trứng, sữa dừa, đường vào chung 1chiếc bát lớn.  Trộn đều hỗn hợp.

Đổ hỗn hợp vào lòng quả bí, đặt bí trong đĩa sâu lòng, sau đó cho vào nồi hấp. Để bí  mau chín hơn, nồi hấp phải đổ nhiều nước và để lửa lớn vừa trong suốt quá trình hấp. Hấp khoảng 30 phút đến khi thấy thành quả bí có thể xuyên đũa qua dễ dàng là được.

Để cho bí nguội hẳn. Gọt bỏ phần vỏ bí hoặc dùng thìa xúc hết phần hỗn hợp trứng bên trong và nạo phần “thịt” bí, cho tất cả vào máy sinh tố xay nhuyễn.

Để kem bí vào tủ lạnh đến khi lạnh hẳn là có thể thưởng thức rồi.

Cách làm kem bí đỏ thứ hai:

Nguyên liệu:

- Bí ngô 200g.

- 2 lòng đỏ trứng gà.

- 100ml sữa tươi.

- 50g đường.

- 120ml kem tươi.

2 cách làm kem bí đỏ hấp dẫn-2

Cách làm:

Bí ngô gọt bỏ vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào lò vi sóng trong 10 phút để bí chín mềm. Sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc cũng có thể nghiền thật nhuyễn.

Cho đường vào lòng đỏ trứng, đánh cho bông lên. Đổ từ từ sữa và kem tươi vào lòng đỏ trứng, khuấy đều. Sau đó cho hỗn hợp lên bếp đun, để lửa vừa. Đun nóng già và tắt bếp.

Cho hỗn hợp trứng sữa vào bí đỏ nghiền, thêm chút xíu vani nếu muốn. Sau đó để cho hỗn hợp nguội.

Nếu có máy làm kem thì chỉ việc cho hỗn hợp vào máy và làm theo hướng dẫn sử dụng.

Còn nếu không có máy thì  cho kem vào khay cất trên ngăn đá tủ lạnh. Khoảng 40 phút sau lấy ra trộn. Dùng thìa trộn thật kỹ hoặc dùng máy đánh càng mịn, đánh xong cho kem trở lại tủ. Chừng 30 - 40 phút sau lại lấy hộp kem ra đánh lại lần nữa trong khoảng 30 giây.

Lặp lại quá trình này 3- 4 lần rồi để hộp kem trong 3 giờ nữa cho đông lại.

Sau khi đông lại kem sẽ dẻo và mịn.

Nếu bạn thích thêm chút vị caramel ngòn ngọt đăng đắng thì chỉ cần chưng đường với chút nước và bơ đến khi có màu cánh gián, sau đó để nguội. Khi ăn mang ra trộn với kem.

Kem bí đỏ màu vàng cam, mịn và ngậy béo. Thêm chút caramel nữa kem sẽ thơm hơn, lấy bớt đi vị ngọt của đường và bí. Đây sẽ là loại kem mà bạn ăn hoài không thấy ngán. Nào cùng vào bếp với cách làm kem bí đỏ thơm ngon được chia sẻ ở trên nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem bí đỏ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao