Cách làm kem bơ sữa tại nhà

Nếu bạn ngại đi ra ngoài mua, hãy ở nhà tự làm cho mình ly kem bơ sữa tươi thơm ngon. Nếu chưa biết làm thì hãy cùng tìm hiểu cách làm kem bơ sữa tươi đơn giản tại nhà dưới đây.

Nguyên liệu:

- Bơ mềm để nhiệt độ phòng: 150g.

- Sữa đặc có đường: 40 - 50g (tùy khẩu vị).

- Sữa tươi: 100g (có thể ít hơn tùy khẩu vị).

Cách làm kem bơ sữa tươi:

Cho bơ và đường vào bát to, đánh bông. Lúc này hỗn hợp tơi xốp và màu đã nhạt hơn so với màu bơ lúc đầu, mặc dù cơ bản vẫn là màu vàng.

Cho từng thìa (khoảng 15ml) sữa tươi vào đánh đều rồi mới cho thêm thìa tiếp theo (máy tăng tốc độ từ thấp tới cao). Khi mới cho sữa, bạn sẽ thấy phải khá lâu bơ mới quyện hết lượng chất lỏng, nhưng càng về sau, tốc độ ngậm nước ngày càng nhanh và bạn chỉ phải đánh vài vòng là bơ và sữa đã quyện vào nhau hoàn toàn.

Hỗn hợp kem sẽ trắng dần sau mỗi lần cho thêm sữa. Thể tích kem cũng vì vậy mà tăng lên. Theo kinh nghiệm nhiều lần làm kem của mình, thì cứ thêm sữa đến khi thể tích hỗn hợp tăng khoảng gấp đôi thì dừng. Hoặc các bạn quan sát khi nào kem đủ độ mịn, dẻo để trang trí thì dừng, không nhất thiết phải dùng hết lượng sữa trong công thức.

Hỗn hợp kem sau khi đánh xong sẽ được chia vào từng bát nhỏ, lấy 1 lượng vừa đủ màu thực phẩm. Lắp 1 que đánh trứng vào máy, dùng tốc độ trung bình để đánh đều. Ban đầu, bạn sẽ thấy những hạt màu li ti trong kem là vì màu chưa hòa tan hoàn toàn, bạn cứ đánh tiếp cho đến khi màu kem đồng nhất.

Nếu pha nhiều màu khác nhau, thì sau khi đánh xong màu thứ nhất, dùng giấy ăn lau sạch que đánh rồi tiếp tục làm với màu tiếp theo.

Cách làm kem bơ sữa tại nhà-1

Cách pha màu cho kem bơ

Kem bơ sẽ lên màu đậm hơn khi để lâu, vì vậy, bạn không nên pha màu đậm ngay từ đầu .

Đối với màu icing của Wilton, mình thấy rằng đa số các màu khi pha lên đều tươi tắn, đúng với màu được ghi trên nhãn. Chỉ có màu đỏ là không thể lên được thành màu đỏ, dù có cho nhiều đến đâu đi chăng nữa thì màu nhận được cũng chỉ ra được màu hồng cam. Mình có tham khảo các bạn làm bánh khác thì được chỉ một cách là pha thêm chút bột cacao vào, tuy vậy, mình cũng chưa thử nghiệm điều này.

Chú ý:

- Để giúp bơ mềm đều hơn nên cắt bơ thành các miếng nhỏ khi lấy ra khỏi tủ lạnh, và để cho bơ mềm ở nhiệt độ phòng. 

- Nhiệt độ càng cao thì khả năng ngậm chất lỏng của bơ càng tăng, nên nếu làm vào mùa hè thì sẽ dùng hết nhiều sữa hơn là làm vào mùa đông.

- Có thể thay sữa tươi bằng các loại nước hoa quả như nước cam, chanh, chanh leo... để tạo hương vị cho kem bơ.

- Nếu kem bơ bị tách nước, bạn hãy đánh thêm một phần bơ với sữa đặc rồi cho vào tô kem bị tách nước đánh thêm một lúc là được.

- Kem bơ thường không dễ bị chảy khi để ở nhiệt độ phòng (khoảng 20 độ C), tuy nhiên cần tránh để ở gần quạt vì gió làm kem nhanh chảy.

Như bạn đã thấy, cách làm kem bơ khá đơn giản nhưng thành phẩm lại rất ngon miệng, dùng để giải khát thật tuyệt. Chúc bạn thành công!

Theo Vietnamnet


sữa tươi Cách làm kem trái bơ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao