Cách làm kem đào ngon miễn chê tại nhà

Không tốn quá nhiều thời gian hay công sức, cách làm kem đào đơn giản dưới đây sẽ hướng dẫn bạn làm một món ngon cho ngày hè nóng nực.

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

- Khoảng 8 quả đào, gọt vỏ, bỏ hạt, xắt múi cau.

- 400g đường.

- 2 thìa canh bột mì.

- 1/2 thìa cà phê muối.

- 3 quả trứng, lọc lấy lòng đỏ rồi đánh tan.

- 500ml kem tươi (whipping cream).

- 1 thìa canh tinh chất vani.

- 1 lít sữa tươi nguyên kem.

Dụng cụ cần sử dụng

- Máy đánh trứng.

- Máy xay sinh tố.

- Một chiếc nồi nhỏ.

- 1 tô lớn.

Cách làm kem đào thanh mát

Bước 1: Bạn trộn đào với 200g đường, để ngâm khoảng vài giờ cho đào được mềm ra và đường có thể tan ra. Bạn cho đường và đào vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cho đến khi có được một hỗn hợp dạng lỏng, mịn.

Bước 2: Dùng 1 nồi nhỏ, cho 200g đường, một chút muối và 3 quả trứng và bột mì vào đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp ở nguội.

Bước 3: Khi hỗn hợp trên đã nguội, bạn cho thêm kem tươi và tinh chất vani đánh cùng cho đến khi hỗn hợp được trở nên bông xốp.

Bước 4: Rót sữa cho vào đào đã nghiền nhuyễn vào bát, trộn đều tay cho đến khi được thứ kem mịn.

Bước 5: Đặt vào ngăn tủ đá khoảng 1 tiếng rồi đổ vào máy làm kem. Nếu bạn không sử dụng máy làm kem thì cũng có thể cho vào khuôn làm kem rồi cho vào ngăn đá của tủ lạnh luôn nhé. Khoảng 2-3 tiếng, bạn lại lấy ra đảo đều một lần và làm liên tục như vậy khoảng 2-3 lần là món kem sẽ được ngon như ý.

Trên đây là cách làm kem đào đông lạnh để bạn có thể giải nhiệt cho mùa hè cũng như có được một món ăn vặt chiêu đãi cả nhà. Nhanh tay bắt tay vào thực hiện và có được một món kem tuyệt vời. Chúc các bạn thành công khi vào bếp!

Theo VietNamNet


quả đào Cách làm kem

Tin tức mới nhất