Cách làm kem đậu xanh bằng máy xay sinh tố giải nhiệt cơ thể

Cách làm kem đậu xanh được bật mí ngay dưới đây sẽ giúp bạn có một ly kem thơm mát để thưởng thức trong những ngày hè nóng bức.

Những công dụng của đậu xanh đối với sức khỏe

- Đậu xanh giúp chữa bệnh gút hiệu quả, có tác dụng chữa các bệnh về nhiệt.

- Ngăn ngừa các bệnh về tim: Chất kháng viêm trong đậu xanh sẽ giúp bạn điều hòa cơ thể, chất xơ cao giúp làm giảm tỉ lệ cholesterol xấu, rất tốt cho những hoạt động của tim.

- Tăng cường miễn dịch cho cơ thể: Ăn đậu xanh mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn luôn luôn trong trạng thái khỏe mạnh, chống chọi với bệnh tật và giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và cao huyết áp.

Món kem đậu xanh đơn giản dưới đây chắc chắn sẽ là một món ngon tuyệt vời cho bạn trong mùa hè này nhé.

Những nguyên liệu cần có để chuẩn bị cho món kem đậu xanh 

- Đậu xanh: 150gr.

- Sữa tươi: 200ml.

- Đường kính trắng: 50gr.

- Bột ngô: 1 muỗng.

- Bột mì: 1 muỗng.

- Nước cốt dừa: 100ml.

- Nước tinh khiết: 100ml.

- Máy xay sinh tố.

- Khuôn đựng kem.

Cách làm kem đậu xanh giải nhiệt mùa hè 

Sơ chế: Đậu xanh rửa sạch và ngâm với 1 ít nước ấm trong vòng 30 phút cho đến khi vỏ đậu xanh được tách ra. 

Các bước làm kem đậu xanh:

Bước 1: Cho đậu xanh đã tách vỏ vào 1 nồi rồi hấp chín, sau đó lấy 3/4 đậu xanh cho vào máy xay sinh tố để tạo nên một hỗn hợp nhuyễn mịn. Với 1/4 đậu xanh còn lại bạn có thể dùng để trang trí.

Bước 2: Cho đường, sữa tươi vào hỗn hợp trên và tiếp tục xay cho đến khi các nguyên liệu được hòa quyện với nhau. Tiếp đó, bạn cho phần hỗn hợp trên vào một chiếc nồi để đun nóng.

Bước 3: Cho 1 thìa bột ngô và bột mì vào cùng một chiếc bát và thêm ít nước tinh khiết khuấy đều, đổ vào nồi chứa đậu xanh đã được xay nhuyễn trước đó. Đun nóng cho đến khi thấy hỗn hợp sôi lên thì bạn cho phần nước cốt dừa vào trong rồi khuấy đều một lần nữa. 

Bước 4: Bạn nhấc nồi xuống rồi để nguội rồi rót vào khuôn kem. Bạn cho những khuôn này vào trong ngăn đá của tủ lạnh để tầm 5 tiếng để kem được đông lại.

Bước 5: Sau khi hỗn hợp đã đông lại thành kem, bạn dùng thìa múc ra cốc trang trí bằng lá bạc hà cho thật đẹp mắt. Vậy là món kem đậu xanh đã được hoành thành rồi nhé.

Đậu xanh quả là một thần dược đồng thời cũng làm cho món kem của bạn thêm nhiều vị ngon phải không nào? Với hướng dẫn cách làm kem đậu xanh thơm ngon bổ dưỡng trên đây chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ. Chúc bạn sẽ vào bếp thành công!

Theo VietNamNet


đậu xanh Cách làm kem

Tin tức mới nhất