Cách làm kem ngô ngon đơn giản tại nhà

Nếu bạn chưa biết cách làm món kem ngô đặc biệt này thì tham khảo cách làm kem ngô ngon tại nhà dưới đây nhé.

Cách làm kem ngô ngon đơn giản tại nhà-1

Chuẩn bị nguyên liệu làm kem ngô

  • Bắp ngô ngọt: 3-4 cái.
  • Sữa tươi không đường: 400ml.
  • Sữa đặc có đường: 180ml.
  • Đường trắng: 250g.
  • Nước cốt dừa chế biến sẵn: 180ml.
  • Lá dứa: 100g
  • Vani: 1-3 ống.
  • Trứng gà: 5 quả, bạn nên chọn trứng gà ta sẽ ngon hơn nhé.
  • Dụng cụ chuẩn bị cho cách làm kem ngô ngon sữa tươi: Máy xay sinh tố, rây lọc nhỏ, hộp nhựa dùng để làm kem.

Sơ chế nguyên liệu để làm kem ngô

– Lá dứa: các bạn nhớ rửa sạch từng lá và để chúng ráo nước, sau khi đã rửa sạch bạn sử dụng một lá dứa buộc tròn những lá dứa còn lại nhé.

– Bắp ngô ngọt: Sau khi đã mua bắp về thì lột vỏ, rửa sạch, và cũng để ráo nước, dùng dao cắt hết đi phần hạt, sau đó tiếp tục cho toàn bộ hạt bắp, lõi bắp vào một cái nồi đun sôi cùng với 300ml sữa tươi không đường và nắm lá dứa buộc ở bên trên.

+ Khi bạn thấy bắp chín, thì vớt nắm lá dứa và lõi bắp ra, để hỗn hợp nguội rồi cho vào máy xay sinh tố tiếp tục xay thật nhuyễn mịn, và  sử dụng lọc qua rây nhiều lần để kem được mịn ngon nhé.

Quy trình chi tiết cách làm kem ngô ngon tại nhà

Bước 1: Trứng gà: Đầu tiên trứng gà bạn sẽ tách lấy lòng đỏ, sau đó cho vào một tô lớn trộn với 1-2 ống vani, 100ml sữa tươi còn lại bên trên, sữa đặc có đường bạn nên cho ít thôi, nước cốt dừa, đường trắng tinh. Tiếp đến sử dụng dụng cụ đánh trứng và đánh tan thật đều, khi đánh các bạn nên nhớ rằng phải đánh với tốc độ vừa phải nhanh dần đều và theo một chiều hướng nhất định để hỗn hợp được bông đều mịn hơn, đẹp mắt và sánh sệt.

Bước 2: Sau đó cho tất cả các hỗn hợp: sữa tươi – sữa đặc có đường – nước cốt dừa – ống vani – đường trắng tinh mà bạn đã đánh tan này lên đung sôi trên bếp với lửa nhỏ và vừa. Khi bạn thấy hỗn hợp sôi, các bạn cho tiếp hỗn hợp bắp – sữa tươi không đường đã được đun sôi bên trên, xay thật nhuyễn vào, khuấy thật đều tay, đun sôi trở lại là ta đã có được hỗn hợp cách làm kem ngô ngon tuyệt vời đấy.

Bước 3: Bước cuối cùng bạn cho hỗn hợp kem bắp sữa tươi không đường vào cái hộp nhựa và cho vào ngăn đông đá của tủ lạnh bảo quản, cứ cách khoảng 20 phút lấy kem ra dùng thìa trộn thật đều rồi lại cho vào ngăn đông đá tủ lạnh bảo quản tiếp. Thực hiện lần lượt như vậy khoảng 4-5 lần là được kem đạt yêu cầu, đảm bảo kem sẽ xốp ngon, mịn, không bị đá dăm để cả gia đình của bạn cùng thưởng thức vào dịp nghỉ cuối tuần.

Nghe có vẻ phức tạp, cầu kì nhưng thực ra cách làm kem này rất đơn giản đó. Chỉ cần bạn bắt tay vào làm là sẽ thấy được nó đơn giản đến mức nào, không gióng tưởng tượng đâu. Chúc các bạn thành công.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem ngô

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao