Cách làm kem nho đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết

Nho là một trong những loại quả được nhiều người ưa thích. Dưới đây là cách làm kem nho đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết đâu nhé.

Nguyên liệu: 

- 200 gr sữa tươi không đường.

- 220 gr kem whipping cream.

- 2 thìa cà phê sữa đặc.

- 1 lòng đỏ trứng gà.

- 1/5 thìa cà phê muối.

- 130 gram đường.

- 250 gram nho tươi.

- 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh.

Dụng cụ: tô trộn, rây lọc, máy đánh trứng cầm tay, hộp đựng kem, muỗng, nĩa...

Cách làm kem:

Cách làm kem nho đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết-1

- Cho nho vào tô thêm 70 gram đường, nước cốt chanh sau đó trộn đều bỏ ngăn đá khoảng 40 phút rồi lấy nho ra nghiền nhuyễn. Rây qua để sạch bã làm syrup nho.

- Trứng, sữa đặc, muối và đường cho vào một tô khác và đánh bông hỗn hợp lên bằng máy đánh trứng để các nguyên liệu này trộn đều vào nhau.

- Trộn đều syrup nho, whipping cream vào âu trứng. Sau đó đổ hỗn hợp này vào hộp đựng kem cho ngăn đá tủ lạnh. Cứ 1 - 2 tiếng lấy kem ra trộn đều 1 lần cho đến khi kem mịn để kem không bị dăm đá. Múc kem ra cốc hoặc bát rồi rưới lên chút nước sốt caramel hoặc kẹo màu cho thêm phần hấp dẫn. Và như vậy bạn chỉ cần ngồi thưởng thức thành quả thôi.

Yêu cầu và bí quyết cho món kem nho ngon:

- Từng que kem nho có màu sắc đẹp mắt, kem mịn, dậy mùi thơm hấp dẫn, vị chua ngọt béo thanh nhẹ rất ngon miệng, khi ăn cảm giác kem tan chảy đầu lưỡi rất thú vị.

- Bí quyết làm kem nho ngon đúng chuẩn: Để có những que kem nho đẹp mắt, ngon miệng bạn cần lựa chọn những chùm nho tươi ngon, vừa mới hái, chín tới thì món kem nho mới mang đậm hương vị thơm ngon tự nhiên của nho tươi. Ngoài ra bạn nên cho thêm mật ong, sữa đặc có đường để hạn chế lượng đường sử dụng khi làm kem đồng thời tạo nên vị ngọt tự nhiên cũng như hàm lượng dinh dưỡng cho món kem nho hấp dẫn này nhé.

Hãy vào bếp và thử cách làm kem nho đơn giản theo hướng dẫn trên, chắc chắn mọi người trong gia đình bạn sẽ rất thích thú với món kem nho này đấy. Chúc bạn ngon miệng!

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất