Cách làm kem phô mai hấp dẫn

Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm kem phô mai thơm ngon béo ngậy, mới lạ và độc đáo.

Không cần dùng đến những vật dụng phức tạp hay những nguyên liệu khó tìm, chắc chắn với cách làm hoàn toàn mới mẻ này sẽ khiến các bạn hài lòng và yêu thích. Các bạn hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Cách làm kem phô mai hấp dẫn-1

Kem phô mai không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể mà còn là món tráng miệng rất thơm ngon và dễ làm. Cách làm kem phô mai sẽ giúp bạn có thêm món ngon trong thực đơn những món tráng miệng ngày nóng.

Vậy làm cách nào kết hợp hoàn hảo giữa phô mai béo ngậy và kem tươi hấp dẫn cùng các nguyên liệu dễ mua để có thể làm kem phô mai tuyệt ngon?

 

Nguyên liệu làm kem phô mai ngon

+ Kem tươi: 100gr

+ Đường trắng: 120gr

+ Hộp to đựng kem

+Lá gelatin: 15gr

+ Phô mai tươi

+ Lạc đã rang và đập nhỏ: 100gr

 

Cách làm kem phô mai

Bước 1: Lá gelatin sau khi mua về rửa sơ qua với nước, sau đó ngâm lá gelatin trong nước lạnh khoảng 10 phút cho mềm rồi vớt ra rổ để cho ráo nước.

Bước 2: Cho kem tươi và gelatin đã chuẩn bị sẵn vào bát tô rồi trộn đều cho đến khi gelatin tan hoàn toàn.

Bước 3: Cho phô mai tươi và đường vào trộn đều cùng hỗn hợp kem và gelatin đã chuẩn bị ở trên.

Bước 4: Đổ hỗn hợp này vào hộp, đậy nắp thật kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 4-5 tiếng là có thể thưởng thức.

Cách làm kem phô mai hấp dẫn-2

Lưu ý: Nếu hộp không có nắp bạn cũng có thể dùng giấy bạc hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín. Để giúp kem có độ mịn hơn, khi cho kem vào ngăn đá thì cứ 30 phút bạn nên lấy kem ra một lần và đánh đều bằng dụng cụ đánh trứng hoặc muỗng, sau đó cho vào tủ lạnh. Cứ làm như thế khoảng 3-4 lần, kem sẽ xốp và mịn hơn.

Bước 5: Khi muốn thưởng thức chỉ cần dùng muống hoặc dụng cụ múc kem, múc thành viên tròn và cho ra ly hoặc bát, sau đó rắc thêm ít lạc đã chuẩn bị là bạn đã có ly kem phô mai ngon tuyệt rồi.

Lưu ý: Có thể thay lạc bằng hạt điều, hạnh nhân rang đã đập nhỏ hoặc ăn với hoa quả cũng tuyệt ngon.

 

Tác dụng của phô mai

Phô mai không chỉ chứa nguồn protein giúp tăng cơ nhanh chóng mà còn giúp cơ thể dễ tiêu hóa và làm chậm sự hấp thu năng lượng trong bữa ăn.

Cách làm kem phô mai hấp dẫn-3

Không những thế, phô mai là thực phẩm chứa hàm lượng muối thấp và chứa các chất béo tự nhiên giúp cho mái tóc, làn da trở nên đẹp và mịn màng hơn. Ngoài ra, nó là nhân tố giúp thúc đẩy các tế bào trong cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn...

Các vi khuẩn tự nhiên trong phô mai có thể ngăn ngừa huyết áp cao, cholesterol và có tác động tích cực đến việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như: viêm loét dạ dày, ung thư ruột kết.. vì vậy thưởng thức một ly kem phô mai thì còn gì bằng. Cùng ghi lại các cách làm kem phô mai để tự tay làm và thưởng thức nhé.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem phô mai

Tin tức mới nhất