Cách làm kem sầu riêng tại nhà

Ngoài việc ăn sầu riêng tươi, chúng ta có thể khéo léo trổ tài biến nó thành một món ăn mới mang hương vị mới, đó là món kem sầu riêng.

Nguyên liệu làm kem sầu riêng

Thịt sầu riêng: 250g.

Nước cốt dừa: 150ml.

Sữa tươi không đường: 200ml.

Đường cát trắng: 80g.

Tinh chất vani: 1 muỗng cà phê.

Muối tinh: 1 thìa cà phê.

Cùng một số dụng cụ thiết yếu khác.

Cách làm kem sầu riêng tại nhà-1

Cách làm kem sầu riêng

Lưu ý khi chọn sầu riêng: Chọn sầu riêng nên chọn những quả đã già, có gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn chứ không nhọn hoắt. Dùng khui chuyên dụng của người bán hàng để gõ lên lớp vỏ ngoài, khi gõ mà có tiếng bộp bộp thì sẽ là quả có phần cơm dày, hạt lép rất ngọt. Nếu âm thanh khi mình gõ mà phát ra những tiếng là quả ấy nhiều hạt, không ngon. 

Bước 1: Cho nước cốt dừa và đường hòa chung trong một cái nồi nhỏ rồi cho lên bếp nấu. Trong lúc nấu bạn nhờ dùng muỗng khuấy đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau, cho đến khi nào đường tan hết thì tắt bếp (không cần sôi).

Bước 2: Sau đó bạn dùng thìa tán nhuyễn phần thịt sầu riêng này ra, cho tiếp sữa tươi, vanilla, muối vào trộn chung.

Bước 3: Khi bạn chuẩn bị xong bước 1 và bước 2 thì bạn cho hai phần hỗn hợp này hòa lẫn vào nhau trong một cái bát lớn. Sau đó chuẩn bị cho vào khuôn kem.

Bước 4: Cuối cùng bạn đỗ hỗn hợp kem vào từng khuôn nhỏ hay hộp to cho vào ngăn đá tủ lạnh 7-8 tiếng là có thể ăn được. 

Lưu ý: Nếu bạn dùng hộp to thì cứ cách hai tiếng lấy ra, dùng thìa đảo một lần cho kem không bị đá dăm.

Yêu cầu và cách thưởng thức món kem sầu riêng

Món kem sầu riêng có vị ngọt nhẹ, vừa ăn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của sầu riêng kết hợp với vị béo của sữa, vị ngon của kem tươi và vị chua, thơm nhẹ của chanh, rất hấp dẫn đấy nhé.

Bạn có thể múc kem ra thành từng viên tròn, trang trí thêm bánh quế hoặc dừa khô tùy thích để món kem thêm bắt mắt và ngon miệng hơn nhé.

Cách làm kem sầu riêng tại nhà-2

Trên đây là hướng dẫn làm kem sầu riêng đơn giản mà ngon dành cho cả gia đình, nghe có vẻ đơn giản lắm phải không nào? Hãy thử một lần vào bếp với cách làm kem sầu riêng không cần máy này xem như thế nào và để cả nhà bạn được tận hưởng vị thơm ngon, mát lạnh của món kem đặc biệt này nhé các bạn.

Ngoài cách làm kem này ra bạn có thể phối hợp nhiều nguyên liệu khác nhau để cho ra một món kem hoàn chỉnh nhất, nào là kem dâu, kem socola, kem dừa,… Tùy theo sở thích bạn thế nào mà tự tay làm ra món kem tươi này. Chúc các bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng nhé.

Theo Vietnamnet


sầu riêng Cách làm kem

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao