Cách làm kem sữa chua ngon tại nhà

Kem và sữa chua là món ăn tráng miệng được rất nhiều người ưa thích, vậy tại sao chúng ta không thử kết hợp chúng lại thành một món kem sữa chua hoàn hảo?

Với hương thơm của kem quyện cùng vị chua nhè nhẹ của sữa chua và vị béo ngậy của kem tươi thì chắc chắn sẽ trở thành một món ăn tuyệt vời, hấp dẫn. Cách làm kem sữa chua cũng không hề khó, một chút khéo léo thêm một ít công sức bỏ ra là được.

Cách làm kem sữa chua ngon tại nhà-1

Các tín đồ đam mê ẩm thực làm kem thì không thể nào bỏ qua món kem sữa chua thơm ngon được. Đây là một loại kem nằm trong danh sách những loại kem tươi ngon nhất trong năm nay được nhiều bạn trẻ yêu thích. Kem sữa chua không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe bởi các dưỡng chất mà sữa chua đem lại, và còn có tác dụng làm đẹp da chống lão hóa đối với các bạn nữ. 

Nguyên liệu để làm kem sữa chua

  • 250ml kem tươi
  • 1 hộp sữa tươi dâu
  • 3 hộp sữa chua vinamilk
  • 1/2 chén đường trắng
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • Vani

Cách làm kem sữa chua

Bước 1: Bạn cho kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh cho kem thật lạnh.

Bước 2: Trứng gà cho vào bát đánh nhuyễn cùng với đường.

Bước 3: Sữa tươi dâu bạn cho vào nồi hâm nóng già, sau đó đổ từ từ hỗn hợp trứng đường vào sữa và khuấy đều rồi để cho hỗn hợp  nguội hẳn.

Bước 4: Trộn sữa chua vào hỗn hợp trứng sữa trên. Tiếp đến là thêm kem tươi và vani vào trộn đều lần nữa.

Bước 5: Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp ra hộp nhựa làm kem, đậy kín nắp và cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng hai tiếng, khi kem bắt đầu đóng đá thì bạn lấy ra và dùng muỗng trộn đều. Sau đó lại cho kem vào tủ lạnh, khoảng hai tiếng sau bạn lấy ra trộn thêm một lần nữa. Vậy là bạn đã có ngay một hộp kem sữa chua ngon tuyệt rồi nhé!

Còn nếu bạn muốn làm món kem sữa chua túi thì thực hiện thêm các bước sau:

Sau khi đã ủ xong thì bạn sẽ dùng một cái phễu nhỏ múc sữa chua cho vào túi nilon, đổ một lượng vừa phải sau đó dùng nịt để buộc lại, cứ làm như vậy cho đến khi hết lượng hỗn hợp sữa chua đã làm.

Sau đó cho toàn bộ lượng sữa chua đã làm vào ngăn đá tủ lạnh và để trong thời gian năm tiếng là có thể dùng được, còn nếu muốn ăn mềm thì bạn có thể để ngăn mát.

Bạn cũng có thể dùng sữa vị dâu, vị cam hay socola, nho để sữa chua thêm vị hấp dẫn và hợp với khẩu vị của bạn.

Cách làm kem sữa chua ngon tại nhà-2

Vào những ngày rãnh rỗi và muốn thể hiện tình cảm của mình với những người thân trong gia đình thì hãy cùng bắt tay vào thực hiện món kem sữa chua thơm ngon bổ dưỡng này để chiêu đãi cả nhà hay bạn bè thì thật là một điều thú vị. Còn chừng chừ gì nữa khi không thêm ngay món kem thơm ngon này vào sổ tay giải khát của bạn chứ. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem sữa chua

Tin tức mới nhất