Cách làm kem xoài kiểu Nhật và ốc quế đơn giản nhất

Cách làm kem xoài rất đơn giản, đa dạng mà lại không cần tốn quá nhiều công sức và tiền bạc.

Chỉ từ một một số nguyên liệu rẻ tiền, cùng một công thức tuyệt vời thì bà nội trợ hoàn toàn có thể trổ tài làm kem và sự khéo léo của mình để cả nhà có một món ăn tuyệt vời.

Cách làm kem xoài kiểu Nhật và ốc quế đơn giản nhất-1

Có rất nhiều cách làm kem xoài khác nhau, nhưng bài viết sẽ giới thiệu đến bạn hai cách làm kem xoài đang rất được yêu thích đó là kem xoài que kiểu Nhật và kem xoài ốc quế.

 

Cách làm kem xoài que theo kiểu Nhật

Nguyên liệu:

Mùa hè nóng nức mà được thưởng thức một cây kem xoài que béo ngậy thơm mát và ngon lành thì còn gì bằng. Với cách làm kem xoài que đơn giản nhưng vẫn cho ra được thành phẩm hấp dẫn này, bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản như:

  • Khuôn kem
  • 1/4 trái chanh
  • 250ml nước
  • 3 trái xoài ngọt cỡ vừa.

Cách làm kem xoài kiểu Nhật và ốc quế đơn giản nhất-2

Cách làm:

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn đem xoài chín đi rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, và cắt nhỏ rồi cho vào xay nhuyễn cùng nước cốt của 1/4 trái chanh tươi. Sau đó, trộn thêm khoảng 250ml vào, nếu thích ăn ngọt hơn, bạn có thể cho thêm chút đường kính để xay cùng hỗn hợp xoài.

Bước tiếp theo trong cách làm kem xoài que kiểu Nhật là bạn đổ hỗn hợp xoài đã xay nhuyễn vào khuôn đựng kem và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng thời gian một tiếng hoặc cho đến khi kem đông lại là được.

Như thế là bạn đã làm xong được món kem xoài que kiểu Nhật rồi, quá đơn giản đúng không?

 

Cách làm kem xoài ốc quế

Thay vì làm kem dạng que tẻ nhạt, bà nội trợ có thể biến tấu công thức làm kem xoài một chút để có được những chiếc kem ốc quế, kem viên hoặc kem đĩa ngon lành và đẹp mắt mà không cần dùng tới máy làm kem.

Nguyên liệu:

Với cách làm kem xoài này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Chuẩn bị 470ml kem tươi.
  • 380gr sữa đặc.
  • 2 trái xoài chín.

Cách làm kem xoài kiểu Nhật và ốc quế đơn giản nhất-3

Cách làm:

Cũng tương tự như cách làm kem xoài que kiểu Nhật bên trên, bạn gọt vỏ và cắt xoài thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.  

Nhưng có điểm khác là sau đó, bạn đổ xoài xay nhuyễn vào nồi, đặt lên bếp đun ở mức lửa nhỏ nhất trong khoảng 10 phút.

Chờ đến khi hỗn hợp xoài hơi sệt lại, tắt bếp và để nguội. Bước tiếp theo để có một món kem xoài ốc quế bạn cần cho sữa đặc và hỗn hợp xoài vừa đun vào một chiếc âu lớn, đổ thêm kem tươi đã đánh bông vào rồi trộn thật đều.

Tiếp đó, hỗn hợp xoài – sữa đặc – kem tươi đánh bông vào hộp, dùng màng bọc thực phẩm hoặc giấy nến đặt sát lên bề mặt kem rồi đậy nắp lại cho thật kín. Cho hộp kem xoài vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 12 tiếng, khi ăn múc kem xoài vào ốc quế (có thể mua sẵn ở siêu thị hoặc tự làm).

Cầu kỳ hơn, bạn có thể múc kem ra ly, đĩa theo dạng viên hoặc cắt dạng khối và trang trí tùy thích. Đặc biệt, bà nội trợ có thể biến tấu cách làm kem xoài nói trên với nhiều loại trái cây chín khác nhau theo mùa. Vậy là đã có được món kem xoài ốc quế vô cùng độc đáo rồi.

Theo Vietnamnet


Cách làm kem cách làm kem xoài

Tin tức mới nhất