Cách lên kế hoạch tổ chức đám cưới với ngân sách eo hẹp

Các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên thực tế giúp cô dâu và chú rể giảm bớt phần nào gánh nặng trong quá trình chuẩn bị cho ngày lễ của mình.

Đứng trước sự thay đổi liên tục của xu hướng tổ chức đám cưới, chắc hẳn nhiều cặp đôi sẽ cảm thấy e ngại trước khoản tiền phải bỏ ra cho ngày lễ trọng đại nhất trong đời. Thấu hiểu tâm lý đó, các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên thực tế giúp cô dâu và chú rể giảm bớt phần nào gánh nặng trong quá trình chuẩn bị cho ngày lễ của mình.

Chuyên gia tổ chức đám cưới người Mỹ Kim Gamez cho biết: “Những công việc cần chuẩn bị trong đám cưới không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng là bạn thể hiện như thế nào trong buổi lễ của chính mình và khách mời tham gia buổi lễ với thái độ ra sao.

Tôi luôn khuyên các cặp đôi suy nghĩ về những điều ý nghĩa hơn, ví dụ tại sao họ lại bắt đầu cuộc hành trình này cùng nhau. Còn lại, những thứ dùng để làm nền nếu không trả lời được câu hỏi 'Tại sao' ở phía trên, thì tức là nó không hề đáng để bỏ tiền”.

Cách lên kế hoạch tổ chức đám cưới với ngân sách eo hẹp-1

Cụ thể, để giúp các đôi uyên ương có thể cắt giảm chi tiêu, Gamez cùng nhà tổ chức Dantus đã đưa ra một số lời khuyên cơ bản sau:

Lập ngân sách

Cô dâu và chú rể nên ngồi xuống và trò chuyện với nhau một cách thẳng thắn để cân nhắc xem mình có khả năng mua những gì. Điều này có vẻ khó khăn nhưng nó giúp mọi người tránh xa sự lãng phí và cũng là một điều bắt buộc cho bước lập kế hoạch.

Ưu tiên chi tiêu

Cả hai chuyên gia đều cho rằng việc các cặp đôi có ý kiến khác nhau là điều không tránh khỏi. Vì vậy, đối với những thứ thật sự quan trọng, họ nên phân chia ngân sách của mình thay vì chỉ tập trung phần nhiều vào một thứ.

Ví dụ, nếu cả hai đều yêu thích ẩm thực, họ có thể xem xét việc phục vụ thêm cocktail thay vì chỉ chú trọng vào các yếu tố trang trí buổi tiệc như bảng chỉ dẫn hay sơ đồ chỗ ngồi.

Địa điểm tổ chức

Dantus cho biết: “Mỗi thành phố hoặc quận đều có ít nhất một trang viên lịch sử được thiết kế cho các sự kiện. Những nơi này thường hay bị ngó lơ nhưng thực sự là những điểm đến lý tưởng”.

Bên cạnh đó, Gamez cho rằng sân ở phía sau nhà cũng là một lựa chọn đang được ưa chuộng và nó khá phù hợp cho một đám cưới quy mô nhỏ.

Thức ăn và đồ uống

Bên cạnh buffet, Gamez gợi ý chủ bữa tiệc nên phục vụ khách mời những món rẻ nhưng đảm bảo chất lượng như bánh tacos hay pizza.

Đối với đồ uống, Dantus đề xuất việc mở quầy bar nên được thay bằng bia, rượu hoặc vài loại cocktail đặc trưng vì mua rượu với số lượng lớn cũng được xem như một phương thức để tiết kiệm.

Mua sắm váy cưới

Nhiều cặp đôi cho rằng váy cưới luôn chiếm nhiều chi phí nhất trong một đám cưới nhưng thực tế lại không hẳn là vậy. Trong trường hợp họ không quá quan trọng vấn đề trang phục, họ nên cân nhắc mua một chiếc váy phù hợp với túi tiền. Và số tiền dư có thể được sử dụng vào thứ khác quan trọng hơn.

Cách lên kế hoạch tổ chức đám cưới với ngân sách eo hẹp-2
Mẫu váy đơn giản nhẹ nhàng tiết kiệm chi phí

Đồ trang trí

Có nhiều cách để giảm chi phí liên quan đến trang trí và cách đơn giản nhất là tự tay thiết kế những đồ vật theo sự sáng tạo của mình. Việc lên ý tưởng và bắt đầu thực hiện trước đám cưới là một phương pháp lý tưởng để thu hẹp ngân sách.

Sử dụng hoa đúng mùa

Nói đến cách chọn hoa, Gamez cho biết: “Hãy sử dụng những bông hoa có màu sắc hài hòa, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nhờ người bán hoa quyết định vì họ biết loại hoa nào đang phổ biến trong mùa đó. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều”.

Cách lên kế hoạch tổ chức đám cưới với ngân sách eo hẹp-3

Trang trí tích hợp

Các cặp đôi nên quan sát thật kỹ xung quanh địa điểm được chọn. Một mái vòm tự nhiên trông ấn tượng hơn một giàn hoa. Hoặc theo Dantus, nếu địa điểm tổ chức đã có sẵn một khu vườn, người chuẩn bị chỉ cần thêm một vài điểm nhấn nhỏ xinh ở các góc vườn.

Cắt bỏ những thứ không cần thiết

Theo 2 chuyên gia, có nhiều đề xuất như các túi chào mừng được đưa ra trên các nền tảng mạng xã hội nhưng đó chỉ là tiện ích bổ sung, tức là nó không thực sự cần thiết trong buổi lễ.

Điều quan trọng là các cặp đôi phải biết rõ liệu những thứ này có giúp nâng cao trải nghiệm của khách mời hay không. Nếu ngày cưới của họ vẫn có thể diễn ra hoàn hảo mà không cần những thứ đó, tốt nhất họ nên gạch bỏ chúng khỏi danh sách cần chuẩn bị.

Thu hẹp danh sách khách mời

Theo Dantus, mời ít khách hơn cũng là một trong những cách đơn giản nhất để cắt giảm ngân sách cho đám cưới.

Nhiều người hơn tức là chủ bữa tiệc phải chuẩn bị nhiều thứ hơn và chi phí chắc chắn sẽ tăng lên. Nếu bạn chỉ tổ chức một đám cưới nhỏ, hãy mời ít khách hơn và chuẩn bị thật chu đáo. Ngày trọng đại của bạn sẽ đáng nhớ hơn rất nhiều. Đó là một chiến thắng kép”, Dantus chia sẻ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-len-ke-hoach-to-chuc-dam-cuoi-voi-ngan-sach-eo-hep-20230503225321112.htm

Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao