Cách nắm tay tiết lộ điều gì về mối quan hệ của bạn?

Nắm tay người yêu là một điều vô cùng tự nhiên. Các nhà tâm lý học cũng rất quan tâm đến điều này và đã có nhiều nghiên cứu về cách bày tỏ cảm xúc này.

Đan xen nhẹ giữa các ngón tay: tôn trọng

Cách nắm tay này cho thấy tình cảm của hai bạn rất ổn định về mặt cảm xúc, bạn hoàn toàn tin tưởng vào đối phương. Hơn nữa, cách nắm tay này còn cho thấy rằng giữa hai bạn vẫn có không gian riêng nhất định chứ không phải là kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của người kia.

Cách nắm tay tiết lộ điều gì về mối quan hệ của bạn?-1

Tay trong tay: trách nhiệm

Đây là cách nắm tay rất phổ biến nhằm thể hiện tính 'chủ quyền', khi đàn ông muốn bảo vệ hoặc xoa dịu người phụ nữ của mình, họ thường nắm tay theo cách này.

Các ngón tay đan vào nhau: chăm sóc

Đây là tình cảm được liên kết dựa trên những cảm xúc dành cho nhau. Bạn cố gắng thành thật nhất có thể với đối phương mà không hề che giấu các điểm yếu hay sai sót của mình. Mối quan hệ của bạn dựa trên niềm tin và sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.

Giữ một ngón tay: tán tỉnh

Cách nắm tay tiết lộ điều gì về mối quan hệ của bạn?-2

Mối quan hệ của bạn đang chỉ trong giai đoạn tán tỉnh. Hai bạn chỉ đang tìm hiểu những điều mới mẻ về nhau và không sẵn sàng chịu trách nhiệm cho mối quan hệ này. Đây là cách mà những người mới bắt đầu bước vào một mối quan hệ nắm tay nhau.

Tình cờ chạm tay: đồng cảm

Khi đi dạo cùng nhau, bàn tay của bạn khẽ chạm vào đối phương nhưng hai bạn không nắm tay sau đó thì đơn thuần chỉ là sự đồng điệu về tâm hồn. Phần lớn thì những mối quan hệ kiểu này chỉ đơn thuần là tình bạn.

Nắm chặt các ngón tay: tin tưởng

Cách nắm tay tiết lộ điều gì về mối quan hệ của bạn?-3

Người cầm ngón tay thể hiện sự tin tưởng nửa kia của mình một cách tuyệt đối, họ sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ cho đối phương. Khi cả hai đã đủ yêu thương và tôn trọng nhau, họ sẽ nắm tay theo cách này.

Giữ cổ tay: ích kỷ

Cách nắm tay này thực sự không cho thấy sự lãng mạn mà chỉ cho thấy rằng hai bạn bị thu hút về mặt thể chất của nhau. Những cử chỉ thô bạo thế này cũng thể hiện rằng bạn là người cứng rắn và ích kỷ.

Ôm eo: sở hữu

Mối quan hệ của hai bạn quả thực rất gần gũi và chứa đựng những cảm xúc mạnh mẽ. Nếu chỉ có một trong hai làm điều này với người còn lại thì người ôm eo chính là người có tính sở hữu rất cao.

Khoác tay: an toàn

Cách tay này cho thấy sự yếu đuối của một người phụ nữ đang cần sự hỗ trợ từ phía người đàn ông của mình. Đây là một hành động kinh điển cho thấy mối quan hệ của hai bạn đang ở mức ổn định. Thế nhưng, hành động này lại không chứng minh rằng hai bạn đang yêu nhau.

Theo Báo đất việt


bói tướng xem tướng

Tin tức mới nhất