Cách nấu bò kho ngon nhất không ăn thử là 'phí cả đời'

Bò kho là món ăn truyền thống trong ẩm thực Việt Nam. Là người nội trợ, chắc chắn ai cũng có những bí quyết nấu nướng riêng với các món tủ của mình.

Bò kho là món ăn rất được ưu ái trong bữa cơm gia đình bởi đây là món ăn giàu đạm, dễ chế biến và nguyên liệu cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều chị em vẫn chưa biết cách nấu bò kho ngon theo công thức nào là chuẩn nhất. Hãy tham khảo 2 cách chế biến dưới đây để làm đa dạng cho thực đơn nhà bạn nhé.

Cách 1: Nấu bò kho kiểu miền Nam

Nguyên liệu

600g thịt bò. Ngon nhất là chọn phần nạm bò, pha chút gân nấu sẽ ngon hơn. Cách chọn thịt bò tươi ngon quyết định rất lớn đến sự thành công của món ăn. 2 thìa cà phê muối 1 muỗng hạt nêm 1 muỗng đường 1 muỗng bột bò kho 3 muỗng màu dầu điều 3 muỗng bột năng ½ muỗng tiêu Cà rốt, sả, gừng, tỏi, hành tím, hoa hồi Gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ.
 


Với cách nấu bò kho ngon nhất là chọn phần nạm bò, pha chút gân
 

Cách làm

1, Dùng rượu trắng pha với gừng rồi xát lên thịt bò để khử mùi hôi. Sau đó rửa sạch với nước lạnh rồi trụng qua nước sôi.

2, Dùng dao cắt thịt bò thành miếng vừa ăn hình vuông hoặc hình chữ nhật.

3, Để cách nấu bò kho được ngon, bạn ướp thịt bò với các gia vị theo tỉ lệ: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng bột bò kho và 1 muỗng màu dầu điều. Để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị trên với nhau.

4, Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, tỉa thành hình bông hoa dày cỡ 5mm. Sả rửa sạch, bóc phần bẹ già rồi đập dập. Hoa hồi và quế rang cho thơm.

5, Tỏi, hành tím, gừng băm nhỏ rồi phi thơm. Sau đó cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm sả băm vào đảo tiếp. Tiếp tục đổ thêm nước săm sắp thịt, cho hoa hồi, quế vào nồi sau đó đậy vung lại đun ở lửa vừa khoảng 30 phút.
 


Cho thêm hoa hồi, quế vào nồi rồi đun thêm 30 phút cho thịt nhừ
 

6, Khi thịt bò đã mềm, bạn hòa bột năng đã chuẩn bị cùng một chút nước lạnh rồi đổ vào nồi thịt, cho thêm cà rốt đã tỉa vào nấu thêm 5 – 10 phút rồi tắt bếp.
 


Chỉ sau vài bước đơn giản là bạn có ngay món bò kho ngon nhất cho gia đình rồi.
 

Thành phẩm

Múc bò kho ra bát tô, rắc tiêu và rau ngò gai lên trên để trang trí cho đẹp mắt.

Cách 2: Cách nấu bò kho ngon không cần quá nhiều gia vị

Với cách này, ngay cả những người hạn hẹp thời gian nhất vẫn có thể chế biến được một nồi bò kho ngon đúng điệu. Bởi không sử dụng quá nhiều gia vị.

Nguyên liệu

1,2 kg thịt bò 25g bột bò kho Cà rốt, củ cải Tỏi, hành tím, sả.

Cách làm

1, Lấy khoảng 6 củ sả băm nhỏ, phần thân trên đập dập để riêng. Hành tím, tỏi mỗi loại 1 củ, bằm nhỏ.
 


Ướp thị bò với các gia vị cho ngấm
 

2, Củ cải, cà rốt rửa sạch, cạo vỏ cắt khúc hoặc tỉa hoa cho đẹp, dày khoảng 5mm.

3, Xát muối lên thịt bò rồi rửa sạch. Cũng như cách nấu thịt bò kho ngon ở trên, bạn nên trụng sơ qua nước sôi để khử mùi hôi. Sau đó cắt miếng vừa ăn.

4, Ướp thịt bò với các loại gia vị theo tỉ lệ: 2 thìa đường, 1 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt, 1 gói gia vị bò kho, tỏi, hành, sả đã được bằm nhỏ trộn đều rồi để khoảng 30 phút cho các gia vị ngấm đều.

5, Cho dầu vào chảo đun nóng, cho hành, tỏi bằm vào phi thơm sau đó cho toàn bộ thịt đã ướp vào xào qua cho thịt săn lại. Khi xào thịt bào bạn nên để lửa ở mức to nhất nhé.

6, Sau khi thịt đã săn, bạn cho vào nồi áp suất, bỏ thêm vài cọng sả được đập dập rồi để nước săm sắp thịt. Đun ở lửa to đến khi sôi thì hạ xuống mức thấp nhất và ninh trong thời gian 15 phút cho thịt được nhừ.
 


Thành phẩm

Trên đây là 2 cách nấu bò kho ngon và cực kỳ đơn giản mà ai cũng có thể làm đươc. Với món này, bạn có thể ăm kèm cơm nóng, bún hoặc bánh mì đều rất ngon.

Thịt bò mềm, dai sần sật nhờ phần gân. Mùi thơm của gừng, tỏi, tạo nên một hương vị hấp dẫn không thể lẫn với các món ăn khác.

Đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm cuối tuần hoặc chiêu đãi khách quý đấy nhé. Bạn có thể tham khảo clip cách nấu bò kho ngon dưới đây để dễ dàng thực hiện các món ăn ngon cho gia đình nhé.
 

Theo Phunugiadinh


món ngon mỗi ngày món ngon từ thịt bò

Tin tức mới nhất