Cách nấu món rau củ kho chay cực hấp dẫn cho bữa cơm thanh đạm

Món rau củ kho chay cực mát, giúp bữa ăn chay của bạn thanh đạm hơn. Trải qua quá trình kho các gia vị chay sẽ thấm sâu vào rau củ giúp món ăn có hương vị đậm đà.

Cách nấu món rau củ kho chay cực hấp dẫn cho bữa cơm thanh đạm-1

Nguyên liệu

- 1 củ măng + 1 củ cà rốt + ½ củ su hào + ½ củ cải trắng

- Củ cải muối

- 10 cái nấm hương

- Đậu que

- Củ kiện băm nhỏ

- Nước dừa

- Gia vị: nước tương, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Cách thực hiện

- Bước 1: Để làm được món chay rau củ này, trước tiên, bạn cần sơ chế các nguyên liệu. Đối với các loại rau củ bao gồm su hào, củ cải trắng, cà rốt, bạn cần gọt vỏ, làm sạch và thái miếng vừa vặn. Riêng cà rốt, bạn có thể cắt thành hình hoa, để cho đẹp mắt và nhìn món ăn hấp dẫn hơn.
 

Cách nấu món rau củ kho chay cực hấp dẫn cho bữa cơm thanh đạm-2


- Bước 2: Củ cải muối bạn đem thái lát, sau đó ngâm chúng với nước để cho nở và bớt mặn. Bạn tước sạch sơ của đỗ que và bẻ chúng thành từng khúc. Trước khi kho cùng với các loại rau củ khác, măng bạn cần phải luộc 2 – 3 lần cho chúng bớt đắng, sau đó thái thành khúc.

- Bước 3: Tiếp thoa, bạn đặt chảo lên trên bếp cho nóng dầu và đổ kiệu vào phi cho thơm. Khi đã có mùi thơm, bạn cho các loại rau củ vào xào lên cho ngấm dầu. Cho gia vị vừa vặn vào và đổ nước dừa vào đun sôi. Đun sôi được một lúc thì cho đậu que vào và nhỏ nhỏ bớt lửa, để đến khi các loại rau củ chín mềm thì tắt bếp.

Chúc bạn thực hiện thành công!
 

Theo ĐS&PL

 


món ngon mỗi ngày công thức nấu ăn

Tin tức mới nhất